Ford Explorer vs Toyota Prado: Sự cạnh tranh đến từ Mỹ và Nhật

Một số chuyên gia đánh giá xe đã chỉ ra vài lí do lí giải vì sao chiếc xe ô tô Ford Explorer và Toyota Prado lại đang cạnh tranh với nhau tại Việt Nam. Đầu tiên là Explorer và Prado đều là hai chiếc xe SUV đa dụng 7 chỗ với không gian rộng rãi và kích thước chênh nhau không nhiều. Thứ hai là về mức giá bán, cả hai chiếc Explorer và Prado đều có giá bán rơi vào khoảng 2,2 tỷ đồng. Thứ ba là cả Explorer và Prado đều được nhập khẩu nguyên chiếc với các chính sách bảo hành đầy đủ. Cuối cùng là dường như khách hàng đã bỏ quên khả năng đi Off-Road của Toyota Prado, họ sử dụng mẫu xe này khi di chuyển trong đô thị hay vùng ngoại ô (On-Road) là chính.

Hôm nay, đại lý Ford Thanh Xuân sẽ thực hiện một bài đánh giá so sánh giữa hai mẫu xe Ford ExplorerToyota Prado cho các bạn cùng theo dõi nhé.

ford-explorer-vs-toyota-prado-su-canh-tranh-den-tu-my-va-nhat-01.jpg

ford-explorer-vs-toyota-prado-su-canh-tranh-den-tu-my-va-nhat-02.jpeg

Nhìn tổng thể của hai chiếc xe, dễ dàng nhận thấy sự đối lập khi ngôn ngữ thiết kế của Ford Explorer sở hữu những đường nét góc cạnh, vuông vứt hơn, qua đó giúp chiếc xe có vẻ nam tính, khoẻ khoắn hơn; trong khi đó, Toyota Prado lại được thiết kế với những đường gân dập nổi, có phần mềm mại hơn một chút.

Phần đầu xe của Prado được hãng xe Nhật thiết kế khá táo bạo, cá tính; ở phía ngược lại, Explorer lại sở hữu phần đầu xe với phong cách lịch lãm, sang trọng hơn. 

Xét về phần cửa hậu sau xe và cách gập hàng ghế thứ 3, Explorer thể hiện sự vượt trội hơn Prado về tính tiện nghi khi được trang bị tính năng cửa hậu chỉnh điện rảnh tay, đóng/mở bằng thao tác đá chân đơn giản, hàng ghế thứ 3 cũng được gập bằng điện. Còn Toyota Prado thì phải thao tác hoàn toàn bằng tay nếu muốn đóng/mở cửa và gập hàng ghế thứ 3.

Tiến vào bên trong khoang cabin, thiết kế nội thất của Explorer mang phong cách sang trọng, tinh tế, ghế được bọc da màu kem tạo cảm giác ấm áp, thoải mái, cửa sổ trời Panorama chỉnh điện ấn tượng giúp không gian thông thoáng cho hành khách. Công nghệ kết nối thông minh Sync3 đem lại nhiều tiện ích hiện đại, vượt trội.

ford-explorer-vs-toyota-prado-su-canh-tranh-den-tu-my-va-nhat-03.jpg

ford-explorer-vs-toyota-prado-su-canh-tranh-den-tu-my-va-nhat-04.jpg

Trong khi đó, nội thất của Toyota Prado với thiết kế của một chiếc xe đi địa hình, hướng đến sự mạnh mẽ chứ không tinh tế như Explorer. Điểm đáng chú ý ở Prado là điều hoà ba vùng độc lập và ngăn làm lạnh. Hàng ghế thứ 2 và thứ 3 của Prado đều có thể gập phẳng tạo nên không gian chứa đồ rộng rãi, tiện nghi.

Xem thêm:

Ford Ranger 2018

Ford EcoSport 2018

Chưa dừng lại ở đó, Ford Explorer còn sở hữu 15 tính năng an toàn hiện đại mà Toyota Prado chưa được trang bị như: Vô lăng chỉnh điện, Ghế trước có chế độ Massage, Hàng ghế thứ 3 chỉnh điện, Cửa hậu chỉnh điện rảnh tay, Cửa sổ trời Panorama, Chìa khoá thông minh (Smart Key), Giải trí hàng ghế sau, Điều khiển bằng giọng nói, Điều chỉnh hành trình, Camera trước, Cảnh báo điểm mù, Cảnh báo chệch làn đường, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc, Hỗ trợ xuống dốc. Đó là một trong những ưu điểm nhỉnh hơn của hãng xe Mỹ so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp đến từ Nhật Bản.

ford-explorer-vs-toyota-prado-su-canh-tranh-den-tu-my-va-nhat-05.jpg

ford-explorer-vs-toyota-prado-su-canh-tranh-den-tu-my-va-nhat-06.png

Về động cơ, Ford Explorer sở hữu khối động cơ I4 2.3L, có khả năng sản sinh công suất tối đa 273 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm, tỉ lệ trọng lượng/công suất là 7,52 kg/mã lực; còn Toyota Prado lại được trang bị khối động cơ I4 2.7L, giúp đạt công suất tối đa là 166 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 246 Nm, tỉ lệ trọng lượng/công suất là 12,53 kg/mã lực. Cả hai xe đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp với hệ dẫn động cầu trước AWD.

ford-explorer-vs-toyota-prado-su-canh-tranh-den-tu-my-va-nhat-07.jpg

ford-explorer-vs-toyota-prado-su-canh-tranh-den-tu-my-va-nhat-08.jpg

Như vậy, trong cùng điều kiện tương đồng nhau, Ford Explorer thể hiện sự vượt trội của thương hiệu Mỹ so với Toyota Prado đến từ Nhật ở hầu hết các phương diện từ khả năng vận hành đến trang bị công nghệ tiện ích; đặc biệt là với nhu cầu lựa chọn một mẫu SUV 7 chỗ rộng rãi, cao cấp dùng cho gia đình hay công việc.

Xem thêm:

Giá xe Ford Explorer tại Hà Nội

Nguồn:

http://www.xefordthanhxuan.com/ford-explorer-vs-toyota-prado-su-canh-tranh-den-tu-my-va-nhat-58.html