Chevrolet Spark đã làm được những gì tại IIHS

Là một trong những nhà sản xuất hàng đầu trong việc phát triển các mẫu xe bốn bánh, chính vì vậy mà Chevrolet đã hãnh diện khi tung ra những hình ảnh liên quan đến cuộc thử nghiệm an toàn mới được diễn ra trên Chevrolet Spark. Mặc dù kết quả chưa như mong muốn, nhưng đại lý Chevrolet Phú Mỹ Hưngtin chắc rằng Chevrolet Spark vẫn là một trong những chiến mã người dùng nên sở hữu.

Chứng nhận an toàn 5 sao là gì?

Top Safety Pick+ là một chứng nhận danh giá dành cho những chiến mã có mức độ an toàn cao nhất, khi trải qua những bài kiểm tra do chính Viện bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ (IIHS) đề ra. Để có thể đạt được mức Good, những chiến mã phải trải qua những bài thử nghiệm một cách nghiêm khắc và gắt gao.

chevrolet-spark-da-lam-duoc-nhung-gi-tai-iihs-1.jpg

Chính vì vậy, Chevrolet cũng muốn sản phẩm của mình có thể vươn rộng đôi cánh, chứng minh được thế mạnh của mình. Vì thế mà ô tô Chevrolet Spark 2018 đã không chút ngại ngần xuất hiện tại đây, hãng sử dụng phiên bản LT với trọng lượng khoảng 1.027 kg, mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 5.7 lít/100 km.

Con đường đến với IIHS

Mẫu xế hộp này bổ sung đầy đủ các trang thiết bị an toàn cần thiết trên một mẫu xe, trong đó gồm có camera đậu xe phía sau, 10 túi khí an toàn, tính năng Onstar đi kèm với tự động phản ứng khi va chạm. Những tùy chọn khác có mặt trên xe như cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo chuyển làn.

Ở thời điểm hiện tại, vẫn chưa thể xác định được liệu Spark 2018 có đủ khả năng vượt qua được bài thử nghiệm độ bền mái và đâm trực diện góc nhỏ không, IIHS đã bắt đầu đi vào kiểm tra đâm trực diện góc trung bình và đâm vào hông, Spark đã xuất sắc đạt được điểm tốt.

chevrolet-spark-da-lam-duoc-nhung-gi-tai-iihs-2.jpg

IIHS còn cho biết thêm, trong cuộc thử nghiệm đâm trực diện góc trung bình, chuyển động của người cầm vô lăng được kiểm soát khá tốt, trong trường hợp xảy ra thực tế, người lái sẽ được bật quay trở lại ghế đồng thời ngăn cho đầu của người lái va vào những vật thể cứng.

Xem thêm phiên bản Chevrolet Colorado

Trong bài thử nghiệm về việc đâm sườn xe với tốc độ 50 km/h, nếu là những người dùng ngồi ở vị trí tài xế sẽ có khả năng gãy xương sường, xương chậu hoặc xương đùi trái, nội tạng bên trong cũng rất có thể bị ảnh hưởng theo, chính vì vậy mà mẫu xe này chỉ nhận được điểm chấp nhận được.

Với những chức năng tùy chọn cảnh báo va chạm phía trước, mẫu ô tô này đạt được điểm cơ bản dành cho hệ thống ngăn ngừa va chạm trước vì nó không đi kèm với tính năng phanh tự động tốc độ thấp hoặc tốc độ cao. Dẫu vậy, với một sản phẩm như Chevrolet Spark, đây đích thị là khả năng an toàn cao nhất của một chiến mã trong phân khúc này.

chevrolet-spark-da-lam-duoc-nhung-gi-tai-iihs-3.jpg

Hiện nay, tại thị trường Hoa Kỳ nhà sản xuất phân phối xe với nhiều mức giá khác nhau, trong đó phiên bản LS sử dụng hộp số sàn có mức giá dao động khoảng 12.660 USD, còn ở phiên bản 2LT sử dụng hộp số tự động có mức cao hơn hẳn, dao động khoảng 17.285 USD.

Nếu được hỏi liệu Chevrolet Spark có điểm khác biệt gì so với những người anh đi trước, thì chắc chắn rằng phiên bản mới có kiểu dáng thời thượng hơn, đi kèm với đó xe đã rộng rãi hơn hẳn, General Motor cũng mang đến nhiều trang thiết bị công nghệ hơn, nếu đang có nhu cầu sử dụng dòng xe nhỏ gọn và thanh lịch, khó có đối thủ nào có thể so sánh ngang hàng với Chevrolet Spark.

--->> Xem thêm mua xe Chevrolet mới trả góp tại Phú Mỹ Hưng Chevrolet

Tổng hợp và biên tập
http://chevroletphumyhung.com.vn/chevrolet-spark-da-lam-duoc-nhung-gi-tai-iihs-105.html