Chiêm ngưỡng vẻ đẹp khó cưỡng của Ford EcoSport 2018

Khi một chiếc xe được mệnh danh là ông vua trong phân khúc của mình ra phiên bản cải tiến, rất nhiều người hoài nghi và đặt câu hỏi rằng: Liệu phiên bản mới có thực sự chiếm được ưu thế như phiên bản cũ hay không?

Đó cũng chính là câu hỏi của đại lý Ford Thanh Xuân dành cho chiếc crossover cỡ nhỏ hay chúng ta vẫn thường gọi là chiêc Compad SUV - chiếc xe Ford EcoSport 2018 hoàn toàn mới. Xin mời các bạn cùng tìm hiểu mẫu xe này nhé.

Mẫu xe Ford EcoSport 2018 được sản xuất và công bố tại nhà máy Hải Dương vào tháng 2 vừa qua. Ở phiên bản 2018 hoàn toàn mới này, Ford EcoSport sở hữu đến 5 phiên bản tuỳ chọn, với mức giá dao động từ trên 500 triệu đến dưới 700 triệu.

chiem-nguong-ve-dep-kho-cuong-cua-ford-ecosport-2018-01.jpg

Và trong bài viết này, chúng tôi sẽ chọn ra phiên bản nằm ở khu vực giữa với mức giá 648 triệu, đó chính là chiếc Ford EcoSport Titanium 1.5L Dragon. Đây là loại động cơ mới được công bố của hãng xe Mỹ đi kèm với hộp số cũng hoàn toàn mới. 

Những chủ sở hữu phiên bản tiền nhiệm của EcoSport bàn tán khá nhiều về hộp số của mẫu xe này, đến nay, hãng Ford đã có những động thái cho thấy họ luôn quan tâm đến nhu cầu và trải nghiệm của người dùng,

Nhìn một cách tổng thể, mẫu xe EcoSport 2018 không có quá nhiều thay đổi so với phiên bản trước. Điểm đáng chú ý nhất có lẽ nằm ở mặt ca-lăng nơi bộ lưới tản nhiệt của chiếc crossover cỡ nhỏ này được thiết kế lại, trông có vẻ rộng và to hơn, với các thanh ngang được mạ crôm sáng bóng cùng logo "FORD" nằm giữa, tạo thêm vẻ mạnh mẽ, cá tính hơn phiên bản cũ.

Ở phiên bản Titanium 1.5L này, Ford EcoSport vẫn sử dụng cụm đèn Halogen thường và không được trang bị đèn định vị ban ngày (điều chỉ xuất hiện trên phiên bản cao cấp nhất). Nhiều người sẽ tỏ ra hơi tiếc một chút ở điểm này, nếu như được trang bị bộ đèn Projector và dải đèn LED định vị ban ngày nữa thì chiếc SUV cỡ nhỏ này sẽ còn trở nên hoàn hảo hơn nữa.

chiem-nguong-ve-dep-kho-cuong-cua-ford-ecosport-2018-02.jpg

Xem thêm:

Ford EcoSport 1.0L AT Titanium

Ford EcoSport 1.5L AT Trend

Ford EcoSport 2018 đã được thiết kế lại phần thân xe với bộ vành hoàn toàn mới. Đây là bộ vành có kiểu dáng hình như một chiếc bông hoa 17 inch, khá bắt mắt. Thêm một chi tiết được thay đổi nhỏ nữa đó chính là ở vị trí tay nắm cửa, thay vì là dạng nút bấm cơ học để khoá hoặc mở như các phiên bản trước, Ford EcoSport 2018 đã đổi thành dạng nút chạm, rất thông minh và hiện đại.

chiem-nguong-ve-dep-kho-cuong-cua-ford-ecosport-2018-03.jpg

Một điểm đáng tiếc trên phiên bản EcoSport 2018 này đó chính là gương chiếu hậu. Từ các phiên bản trước, Ford đã trang bị bộ gương chiếu hậu đóng/mở bằng tay; khi phiên bản 2018 mới này xuất xưởng, nhiều người hâm mộ lạc tin rằng yếu tố này sẽ được cải thiện, Ford sẽ trang bị hệ thống gương chỉnh điện cho EcoSport. Tuy nhiên, hãng xe Mỹ đã không áp dụng, hơi tiếc một chút dành cho người hâm mộ mẫu xe croossver cỡ nhỏ này.

Thế nhưng, những người đã từng sử dụng Ford EcoSport trước đây quan tâm đến điều này hơn là việc chiếc gương chiếu hậu tích hợp chỉnh điện, đó chính là độ chắc chắn và an toàn ở phần thân xe của EcoSport. Bạn chỉ cần gõ vào thôi, sẽ cảm nhận được độ cứng cáp và chắc chắn của nó.

Chia sẻ về điều này, đại diện hãng Ford cho biết, họ đã tăng cường thêm chất thép với độ cứng và độ bền ở mức tối ưu ở bên trong, để giảm chấn thương cho hành khách trên xe khi không may có va chạm, tai nạn xảy ra.

chiem-nguong-ve-dep-kho-cuong-cua-ford-ecosport-2018-04.jpg

Nếu như các bạn để ý, ngày nay trên mạng xã hội chia sẻ rất nhiều vụ tai nạn xảy ra giữa xe EcoSport với các xe khác, tuy nhiên, những hành khách trên xe vẫn cực kì an toàn, không có vấn đề gì xảy ra. Thậm chí EcoSport chỉ bị móp méo rất ít, còn những chiếc xe khác lại bị rất nặng. Đó cũng là điểm quan tâm số một của những chủ sở hữu chiếc Ford EcoSport - chiếc SUV cỡ nhỏ cực kì an toàn này.

(phần 2)

---> Xem thêm: Bảng giá xe Ford mới tại Hà Nội

Tổng hợp và biên tập:

http://www.xefordthanhxuan.com/