Thử thách khả năng vận hành an toàn của Ford Everest

Chính thức giới thiệu với công chúng tại Thái Lan, mẫu xe ô tô Ford Everest 2015 đã thu hút sự quan tâm và yêu thích của mọi người đối với dòng xe này nói riêng và hãng sản xuất xe hơi đến từ Mỹ nói chung. Trên thị trường thời điểm đó, không nhiều những mẫu SUV sở hữu khung gầm cao như Everest, ngoài ra, xe còn được trang bị những tính năng, công nghệ hiện đại hàng đầu.

thu-thach-kha-nang-van-hanh-an-toan-cua-ford-everest-01.jpeg

Hãng xe Mỹ cũng đã tổ chức hàng loạt các hoạt động nhằm quảng bá, lái thử và trải nghiệm mẫu xe này dành cho giới chuyên môn. Sau đây, xin mời các bạn đến với phần đánh giá của đại lý Ford Cao Thắng về khả năng vận hành cùng những trang bị, tính năng được tích hợp trên mẫu xe này.

Khi các bạn lái những chiếc SUV gầm cao sẽ có một lợi thế là tầm nhìn thoáng khi vị trí ngồi cao hơn những mẫu xe thông thường. Đặc biệt là với chiếc Everest, trụ A của mẫu xe này được thiết kế khá nhỏ gọn,  giúp người lái có cái nhìn bao quát hơn, an toàn hơn. Gương chiếu hậu được thiết kế dạng lớn, gần như là không có điểm mù nào trên mẫu xe này.

Bên cạnh đó, Ford Everest còn được trang bị tính năng Cruise Control (Kiểm soát hành trình). Khi bạn di chuyển trên đường trường, bản thân động cơ Diesel đã tiết kiệm nhiên liệu rồi, thế nhưng khi bạn sử dụng tính năng Cruise Control (giúp điều chỉnh ga tự động), mẫu xe này sẽ còn tiết kiệm nhiên liệu hơn nữa. Đây là một trong những chức năng rất được ưa thích trên những mẫu xe đời mới hiện nay.

thu-thach-kha-nang-van-hanh-an-toan-cua-ford-everest-02.jpg

Xem thêm:

Ford Ranger 2018

Ford EcoSport 2018

Vô lăng của Everest còn được trang bị tính năng trợ lực bằng thuỷ lực, đem lại cảm giác lái chắc chắn và an toàn hơn cho tài xế. Ngoài ra, vô lăng còn được trang bị những nút bấm điều khiển trên cần gạt để điều chỉnh những chức năng như nghe nhạc, radio, CD, USB hay là iPod, rất tiện dụng cho người lái khi đang điều khiển xe trên đường.

thu-thach-kha-nang-van-hanh-an-toan-cua-ford-everest-03.jpg

Trong bài thử nghiệm đi trên đoạn đường đèo, dốc, có những khúc cua liên tục, Ford Everest cho thấy khả năng đầm chắc và an toàn của vô lăng. Hãng Ford đã tinh ý khi sử dụng hệ thống trợ lực bằng thuỷ lực thay vì trợ lực điện như thông thường, tuy nhiên cảm giác lái thì vẫn rất mượt mà và có phần mạnh mẽ, nam tính.

Khi di chuyển trên những con dốc cao, vận tốc vòng tua rơi vào khoảng 2.000-2.500 vòng/phút; thậm chí Everest có thể đạt vận tốc vòng tua lên đến 3.000 vòng/phút, tốc độ lên đến 60 km/h - tốc độ khá cao khi di chuyển trên đoạn đường đèo, dốc với nhiều khúc cua. Tuy nhiên, Ford Everest vẫn tỏ ra khá lì lợm và sẵn sàng chinh phục các thử thách phía trước.

thu-thach-kha-nang-van-hanh-an-toan-cua-ford-everest-04.jpg

Về khung gầm của Everest, trên thị trường hiện nay khó có thể tìm ra một chiếc SUV 7 chỗ có khung gầm cao mà lại chắc chắn như Everest, giúp cho người lái an tâm hơn, thậm chí là khi phải đánh lái liên tục, chiếc xe vẫn mang lại cảm giác rất chắc chắn và an toàn cho hành khách trên xe.

---> Xem thêm: Bảng giá xe Ford mới tại Hồ Chí Minh

Tổng hợp và biên tập:

http://dailyfordhcm.net/