Những động cơ và tiện ích được trang bị trên Hyundai Tucson 2017

Được bầu chọn là một trong những mẫu xe thành công nhất của hãng xe Hàn Quốc, mẫu xe Hyundai Tucson kể từ khi ra mắt đến nay đã đạt được những cột mốc hết sức ấn tượng. Điển hình như chỉ sau hai năm kể từ khi được phân phối tại thị trường Việt Nam, chiếc xe xuất xứ từ xứ sở kim chi này đã nhận được những phản hồi hết sức tích cực từ khách hàng và giới chuyên môn.

Ngay sau đây, xin mời các bạn hãy cùng đại lý Hyundai Hà Đông điểm qua những động cơ và tiện ích được trang bị trên mẫu xe Hyundai Tucson 2017.

nhung-dong-co-va-tien-ich-duoc-trang-bi-tren-hyundai-tucson-2017-01.jpg

Đầu tiên phải kể đến những trang bị an toàn hàng đầu được hãng xe Hàn Quốc trang bị trên Hyundai Tucson, bao gồm: hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), hệ thống phân bổ lực phanh (EBD), hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), hệ thống ổn định chống trượt thân xe (VSM), hệ thống cân bằng điện tử (ESC), hệ thống khởi hành ngang dốc (HAC), hệ thống hỗ trợ xuống dốc (DBC), hệ thống hỗ trợ đỗ xe (PAS), Hệ thống chống trộm Immobilizer.

Tại thị trường Việt Nam, Hyundai Tucson 2017 được giới thiệu 3 phiên bản động cơ khác nhau, đáng chú ý là động cơ 1.6L T-GDi phun xăng trực tiếp và có Turbo, cho công suất tối đa lên đến 177 mã lực tại vòng tua 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 265 Nm từ vòng tua 1.500 vòng/phút đến 4.500 vòng/phút. Công suất trên động cơ 1.6L này tương đương với động cơ 2.4L được trang bị trên Hyundai SantaFe thế hệ mới.

nhung-dong-co-va-tien-ich-duoc-trang-bi-tren-hyundai-tucson-2017-02.jpg

Bên cạnh đó, đi kèm với động cơ 1.6L Turbo T-GDi, Hyundai còn trang bị hộp số ly hợp kép 7 cấp thể thao, mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ cho phiên bản Tucson 2017 này.

Xem thêm:

Hyundai Elantra 2018

Hyundai SantaFe 2018

Đây là lần đầu tiên chiếc crossover hạng trung được trang bị động cơ và hộp số thể thao như vậy, đặc biệt trên phiên bản này, Tucson còn được trang bị hệ thống giảm sốc hiệu suất cao (ASD) giúp tăng cường khả năng vận hành ổn định cho xe.

nhung-dong-co-va-tien-ich-duoc-trang-bi-tren-hyundai-tucson-2017-03.jpg

Ngoài ra, hãng xe Hyundai còn trang bị thêm hai tuỳ chọn động cơ nữa cho Tucson 2017, phiên bản sử dụng động cơ Diesel thế hệ mới R 2.0 lít áp dụng công nghệ van biến thiên điện tử EVGT, kết hợp phun nhiên liệu trực tiếp CRDi, cho công suất tối đa 185 mã lực tại 4.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 400 Nm tại 1.750 đến 2.750 vòng/phút.

Lựa chọn tiêu chuẩn vẫn là động cơ xăng Nu 2.0 lít MPI cho công suất 156 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 192 Nm tại 4.000 vòng/phút. Cả hai khối động cơ này đi kèm hộp số tự động 6 cấp, cung cấp một hiệu suất vận hành lí tưởng, triệt tiêu độ ồn và tiết kiệm nhiên liệu tối đa.

nhung-dong-co-va-tien-ich-duoc-trang-bi-tren-hyundai-tucson-2017-04.jpg

Một vài chức năng liên quan đến hệ thống vận hành của xe có thể kể đến như: hệ thống phanh tay điện tử, chức năng Auto Hold, chức năng hỗ trợ xuống dốc và chức năng Drive Mode giúp tuỳ chỉnh độ nặng/nhẹ của vô-lăng, tốc độ chuyển số, độ nhạy của chân ga nhằm đáp ứng nhu cầu khác nhau của khách hàng.

Chế độ Drive Mode được hãng Hyundai trang bị 3 tuỳ chọn: Normal (chế độ nhẹ nhàng, bình thường), Eco (chế độ tiết kiệm nhiên liệu) và Sport (chế độ thể thao, mạnh mẽ). Ba chế độ này được hãng Hyundai phát triển để đáp ứng mọi nhu cầu khác nhau của khách hàng.

---> Xem thêm: Bảng giá xe Hyundai mới tại Hà Nội

Tổng hợp và biên tập:

http://www.xehyundaihadong.net/