Chevrolet Colorado hay Ford Ranger là người dẫn đầu

Tại thị trường Việt Nam, song hành cùng dòng sedan hay SUV, thì bán tải là một trong những mẫu mã đang khá được ưa chuộng rộng rãi. Theo như những gì đại lý Chevrolet Phú Mỹ Hưng được biết, như bao phân khúc khác bán tải cũng có rất nhiều mẫu mã khác nhau để lựa chọn, hiển nhiên việc tìm ra đâu là sản phẩm nổi bật nhất hầu như là rất khó.

Chật vật để vươn lên

Bắt đầu tung ra phiên bản bán tải đầu tiên của mình kể từ năm 1913, không lâu sau đó 11 năm sau hãng lại tiếp tục cho Dodge lộ diện trên thị trường vào năm 1924. Nhận thấy phân khúc này đang có hướng phát triển khá thuận lợi, Chevrolet cũng đã bắt đầu để ý tới phân khúc này, cho đến năm 1931 chiếc bán tải đầu tiên của hãng ra đời.

chevrolet-colorado-hay-ford-ranger-la-nguoi-dan-dau-1.jpeg

Khi còn những năm tháng đầu tiên gia nhập thị trường, dòng bán tải đã rất vất vả để tìm cho mình một lối đi phù hợp, thời điểm đó thu hút được sự chú ý của khách hàng là điều cực khó, vì họ mặc định rằng, những chiến mã này sinh ra chỉ dành cho những nơi có định hình hiểm trở hay những vùng nông trường xa xôi…

Và dù đến từ thương hiệu nổi tiếng, nhưng thời điểm ra mắt khá muộn lại là một yếu điểm mà Colorado mắc phải. Nhưng với tài dự đoán, cùng những kế hoạch rõ ràng của Chevrolet tung ra, đã giúp cho chiến mã này ngày càng chiếm được lòng tin từ phía người dùng trên toàn thế giới.

Không đâu xa, ngay tại thị trường Việt Nam Ford Ranger là một trong những người đi đầu trong phân khúc, với nhiều năm kinh nghiệm chính chiến trong dòng bán tải, doanh số của Ranger đã đưa xe lên một tầm cao mới, khách hàng yên tâm hơn nữa khi Ford luôn cập nhật những bản nâng cấp mới nhất cho xe.

chevrolet-colorado-hay-ford-ranger-la-nguoi-dan-dau-2.jpg

Nhưng rõ ràng, không chỉ riêng gì Ranger, mà ngay đến cả ô tô Chevrolet Colorado 2018 cũng thường xuyên đổi mới để phù hợp với xu hướng người dùng hơn, chính vì vậy mà trong nét thiết kế, cả hai có nhiều nét tương đồng nhau đến lạ lùng, từ thông số kích thước cho đến ngôn ngữ tồn tại trên xe.

Xem thêm bảng giá Chevrolet Aveo

Thế mạnh của từng sản phẩm

Tuy nhiên, Colorado lại được thương hiệu của mình thiết kế độ cao gầm xe tốt hơn, nhờ đó mà khả năng vượt những cung đường gập ghềnh chưa bao giờ làm khó được chiến mã này. Còn về khả năng lội nước, hầu như không ai hơn ai khi mức tối đa cả hai có thể đạt được là 800 mm.

Xét cho cùng, Chevrolet Colorado có trọng lượng toàn tải nhỏ hơn hẳn đối thủ của mình, nhưng trọng lượng không tải lại lớn hơn Ranger, nên hiển nhiên Ranger sẽ mang lại khả năng vận chuyển hàng hóa tốt hơn. Dù vậy, khả năng tiếp xúc với mặt đường thì chưa bao giờ Ranger lại vượt mặt Colorado.

chevrolet-colorado-hay-ford-ranger-la-nguoi-dan-dau-3.jpeg

Còn về trang bị chiếu sáng, cả hai thương hiệu hàng đầu đất Mỹ đều có cũng một suy nghĩ giống nhau khi mang đến cho đứa con tinh thần của mình đèn pha Halogen dạng Projector. Hơn nữa, họ còn tích hợp thêm đèn sương mù, lưới tản nhiệt cùng với tay nắm cửa và gương chiếu hậu được mạ crom.

Có thể vẫn còn nhiều nét giống nhau, nhưng mỗi chiến mã đều sở hữu cho riêng mình một nét khác biệt để làm nên thế mạnh của riêng mình. Vẫn là đèn pha, nhưng Ranger lại được tiếp thêm sức mạnh khi có tính năng cảm biến ánh sáng tự động, Colorado lại có ánh sáng tốt hơn thêm vào đó là khoảng điều chỉnh độ cao của chùm sáng.

--->> Xem thêm mua xe Chevrolet mới trả góp tại đại lý Phú Mỹ Hưng Chevrolet

Tông hợp và biên tập
http://chevroletphumyhung.com.vn/