Tại sao phải mua căn hộ gần công viên?

Sống gần khu công viên hoặc những nơi có nhiều cây trồng sẽ giúp khỏe của chúng ta tốt hơn, tinh thần dễ chịu hơn, qua đó mang lại một cuộc sống hạnh phúc, lành mạnh.

Sống gần công viên ảnh hưởng thế nào đến sức khoẻ con người?

Theo nghiên cứu, người sống bao quanh các khu công viên trong bán kính 1km sẽ giảm đáng kể nguy cơ bận rộn các bệnh trầm cảm và run sợ so với những người sống ở những nơi đông đúc, chật chội. Cụ thể, sống gần công viên sẽ giúp bạn giảm 31% tỉ lệ mắc bệnh khủng hoảng, lo âu, giảm 7% các hoạt động gây căng thẳng thần kinh, đồng thời cải thiện 50% khả năng sáng tạo Đặc biệt, khi sống gần công viên, bạn sẽ luôn có tâm trạng tích cực, thoải mái khi tham gia các hoạt động ngoài trời, giúp nâng cao sức khỏe và cải thiện chất lượng môi trường sống.

Tại Việt Nam, trong bối cảnh diện tích cây trồng tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM đang giảm mạnh chưa đến 1m2/người, thấp hơn nhiều so với quy chuẩn của một đô thị từ 7~9m2/người, do đó việc lựa chọn nơi an cư có nhiều cây xanh, không gian thoáng mát, gần công viên là một trong những nhân tố ưu tiên hàng đầu.

Những khu dân cư gần công viên luôn có ý nghĩa cao hơn

Không chỉ giúp ngày càng tăng về mặt sức khỏe và tâm trạng, mua căn hộ chung cư gần công viên còn mang lại hiệu quả kinh tế cao cho chủ sở hữu bởi ý nghĩa căn hộ thường được định giá cao hơn so với những khu vực khác. Bởi vậy mà thị dân tại các thành phố lớn tỏ ra không tiếc tiền đầu tư với mức giá từ hàng chục đến hàng trăm triệu đô.

Tại New York nhà gần công viên có giá cao hơn 25% so với các khuc vực khác, tại Mỹ nhà gần công viên thường làm tăng giá trị căn nhà thêm từ 34.000 USD. Còn tại Việt Nam, nhà ở gần công viên thường được khách hàng chú ý nhiều hơn và có tiềm năng tăng giá cao hơn 10 – 20% so với các khu vực khác.

ý nghĩa bạn nhận được khi mua căn hộ chung cư gần công viên

Giúp bạngiảm stress và nâng cao tinh thần

Khi sống gần các khu công viên hoặc những khu vực nhiều cây trồng, mỗi ngày bạn chỉ cần dành một khoảng thời gian ngắn của mình đi bộ dạo quanh công viên sẽ giúp bạn thư thái tinh thần hơn, giải tỏa mệt mỏi, áp lực của cuộc sống, hòa mình cùng thiên nhiên, cỏ cây thật tuyệt vời và sảng khoái.

Sống gần công viên giúp bạn giảm stress và cải thiện tâm trạng

Nếu bạn là người thích cây cối, tự nhiên thì công viên là nơi lý tưởng nhất để bạn làm được điều này. Thật tuyệt vời khi bạn chiếm hữu được một căn hộ chung cư gần công viên phải không nào. Khi đó, bạn có thể tận hưởng không khí trong lành cùng cảm giác thư giãn bất kỳ lúc nào bạn thích chỉ dễ dàng là cất bước qua công viên.

Giúp bạn có một cơ thể mạnh khỏe hơn

Các nhà nghiên cứu Nhật bản đã chỉ ra rằng một lần dạo quanh công viên giúp cho cơ thể bạn giảm 12% mức độ căng thẳng và hạ thấp được 7% các hoạt động gây căng thẳng và lo ngại thần kinh trong não.

Chi tiết theo nghiên cứu này, đi bộ trong công viên còn có khả năng giúp bạn giảm được 5% nhịp tim và 1% huyết áp. Nếu bạn dành càng nhiều thời gian tận hưởng thiên nhiên trong lành thì các hoạt động trong cơ thể bạn càng được điều hòa và cân bằng, và điều này tốt cho cả tinh thần lẫn sức khỏe thể chất của bạn. Còn chờ gì nữa mà không chọn mua cho mình một căn nhà phố hoặc một căn hộ chung cư nằm gần công viên để có thể hoà mình vào thiên nhiên mỗi ngày.

Sống gần công viên giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng

Giúp bạn ngủ ngon và ngủ sâu hơn

Nếu bạn chẳng may là người khó ngủ, mất ngủ thường xuyên thì việc đi bộ thư giãn trong công viên chính là một giải pháp cực dễ dàng lại hiệu quả cao. Trên tạp chí Biopsychosocial Medicine xuất bản năm 2011, một nghiên cứu của các nhà khoa học Nhật bản phát hành rằng thói quen đi bộ trong một khoảng xanh tự nhiên giúp cải thiện giấc ngủ, giúp bạn ngủ sâu và đủ giấc hơn.

Để đạt hiệu quả thư giãn cao nhất, các nhà nghiên cứu khuyên độc giả nên đi dạo hoặc chạy bộ ở công viên vào buổi chiều hoặc tối sau khi tan sở – tốt nhất là sau bữa ăn tối, thay vì sáng sớm như thói quen của nhiều người trong chúng ta.

Những dự án căn hộ chung cư gần công viên bạn nên biết

Dự án Vinhomes Central Park – Quận Bình Thạnh

Khu công viên rộng 14ha nằm trong lòng dự án Vinhomes Central Park Quận Bình Thạnh có tổng vốn đầu tư lên đến 500 tỷ đồng, sở hữu mặt tiền 1,2 km trải dọc sông Sài Gòn.

Công viên Vinhomes Central Park sở hữu hơn 40 hạng mục tiện ích và cảnh quan hiện đại, được bình chọn là công viên ven sông lớn nhất đô thị Hồ Chí Minh. Dự án đã đi vào hoạt động và thú vị đông đảo người dân đến tham quan, vui chơi giải trí.

Dự án Vinhomes Central Park sở hữu khu công viên nội khu rộng 14ha

Công viên Vinhomes Central Park được xây dựng và quy hoạch theo hình mẫu của công viên Central Park New York nhiều người biết đến, với mục tiêu kiến tạo một “lá phổi xanh” cho TP.HCM, đồng thời xây dựng một công viên đẳng cấp. Trong đó, không gian xanh chiếm vị trí chủ chốt với các thảm cỏ trải dài và hệ thống cảnh quan vườn phong phú: vườn ven sông Sài Gòn, vườn Nhật Bản, vườn cây cảnh, vườn hoa… Xen giữa các khoảng xanh là hệ thống lối đi bộ, đường dạo ven hồ, cầu đi bộ trên cao, cầu đi bộ cảnh quan, sân picnic và ngắm sông… Nơi cư dân và du khách có thể đi dạo, tập yoga, dưỡng sinh.

Dự án Vincity Grand Park – Quận 9

Trong tương lai, dự án Vincity Grand Park sẽ có khu công viên rộng 36ha

Vị thế của dự án Vincity Grand Park khá đẹp với 2 bề mặt giáp đường Nguyễn Xiển và Phước Thiện, mặt còn lại tiếp giáp với 2 con sông lớn đó là Sông Đồng Nai và Sông Tắc. Được thiên nhiên ban cho những ưu điểm về địa thế, VinCity chiếm hữu bầu không khí trong mát và xanh tươi thiên nhiên ban tặng. Với những đặc điểm đó, dự án VinCity Quận 9 được tạo nên Dường như nhưng vẫn ngăn cách được nét thiên nhiên hiền hòa. Điểm nổi bật nhất tại dự án Vincity Grand Park đó là khu công viên được đặt ven với nơi giao nhau của các con sông, với tổng diện tích lên đến 36 ha (gấp 2 lần Thảo cầm Viên), ngay khi xuất hiện đây sẽ là công viên ven sông lớn nhất tại Sài Gòn, thay thế cho công viên Vinhomes Central Park 14ha.

Dự án Garden Gate – Quận Phú Nhuận_tập đoàn Novaland

Dự án căn hộ Garden Gate được đầu tư xây dựng tại số 8 đường Hoàng Minh Giám, Phường 9, Quận Phú Nhuận. địa điểm dự án nằm liền kề công viên Gia Định, được ví như lá phổi xanh của khu vực và thành phốGarden Gate có vị trí khá tiện nghi, là điểm giáp ranh giữa 3 quận Tân Bình, Phú Nhuận, Gò Vấp.

 

Dự án Garden Gate liền kề khu công viên xanh Gia Định

Bao quanh dự án Garden Gate là khuôn viên Công viên Gia Định bao quanh, các tuyến đường huyết mạch như Phạm Văn Đồng, đường Hoàng Minh Giám, Hồng Hà, Nguyễn Kiệm vì thế mà địa điểm của Garden Gate càng trở nên hoàn hảo hơn với địa thế phong thủy giúp tạo nên một không gian sống an toàntiện nghi và cực thịnh, mang lại cho bạn những ý nghĩa độc đáo nhất mà bạn xứng đáng được sở hữu.

Dự án căn hộ Lexington Residence – Quận 2

Khu công viên rộng 7ha nằm trong cục bộ khu City Horse An Phú được khởi công vào năm 2014 do các chủ đầu tư trong dự án cùng góp vốn thực hiện. Đây được đánh giá là 1 trong các công viên có quy mô lớn của Quận 2, góp phần tăng không gian xanh và là lá phổi cho các dự án xung quanh: Lexington Residence, Imperia An Phú, Cantavil, Estella, Petroland Mark….

 

Cụm căn hộ Lexington Residence có địa điểm nằm gần khu công viên 7ha City Horse

Khi đi vào sử dụng, khu công viên 7ha này sẽ biến thành điểm đến thú vị của nhiều khách tham quan trong và ngoài nước nhờ có hệ sinh thái tự nhiên phong phú và đa dạng, được tạo thành nhiều đoạn với các dải thực vật khác nhau trên suốt chiều dài của công viên.

Ngoài ra, công viên còn được sử dụng làm không gian công cộng đa chức năng, bao gồm các khu cảnh quan và các khu vườn đương đại, lối đi phủ cây cỏ… Nhằm phục vụ các hoạt động vui chơi và giải trí của đông đảo người dân.