Năm 2017 lượng tiêu thụ SUV tăng cao

Trong năm 2017, đánh dấu sự tăng trưởng mạnh mẽ của phân khúc xe SUV khi hàng loạt tên tuổi lớn luôn được nhắc đi nhắc lại trong nhiều năm qua. Theo như những gì đại lý Hyundai Hoàng Diệu được biết, SUV chứng minh được sức hấp dẫn của mình khi mang về doanh số kỷ lục với tổng 27.85 triệu chiếc được tiêu thụ trên toàn cầu.

Dòng SUV chứng minh sức hút

Năm 2017 đã một năm kinh tế thế giới ghi nhận sự tăng trưởng ổn định, điều này đã giúp cho ngành công nghiệp xe hơi có nhiều điều kiện thuận lợi phát triển hơn ở nhiều nơi.

Tại thị trường Trung Quốc, nơi có số dân đông nhất thế giới vẫn là một trong những thị trường xe hơi lớn nhất thế giới, mặc dù có mức tăng trưởng tại đây chỉ dừng ở mức trung bình. Kế đến là Hoa Kỳ, với sự giảm sút nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái nhưng doanh số vẫn đạt được 17 triệu chiếc được tiêu thụ.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn và khá nhiều bất ổn, nhưng tại Anh cũng như thị trường châu Âu vẫn duy trì được mức tăng trưởng mạnh đáng kể. Riêng tại Brazil và Nga đã chứng minh được sự tăng trưởng ấn tượng khi có sự bùng nổ về mặt doanh số bán hàng trong năm vừa qua.

Theo số liệu tổng hợp từ phía JATO Dynamic tại quốc gia cho hay, tổng số xe hơi được bán ra trong năm 2017 đạt được 86 triệu chiếc, nhiều hơn hẳn 2 triệu chiếc so với 2016 và sở hữu mức tăng trưởng mạnh mẽ lên đến 2.4%, đây đều là công sức của rất nhiều mẫu SUV như ô tô Hyundai Tucson 2018, Ford Everest hay Toyota Fortuner…

Doanh số bán hàng đạt được mức vượt kỷ lục trên, đó là nhờ vào những nổ lực và đóng góp to lớn đến từ phân khúc xe SUV, khi dòng xe hơi thể thao đa dụng chiếm đến 32.4% toàn thị trường và 34% doanh số về dòng xe du lịch, những con số đều không tưởng trong năm 2017.

Xem thêm bảng giá Hyundai SantaFe

Tăng trưởng mạnh mẽ

Cụ thể, năm 2017 lượng tiệu thụ của dòng SUV được bán ra đạt được mức kỷ lục, theo đó đã có 27.85 chiếc được trao đến tay người tiêu dùng, nhờ đó là thị phần đã tăng thêm 12.7% so với năm 2016.

Được biết, nếu nhắc đến những kỷ lục về số lượng xe SUV được phân phối trong năm vừa qua đã tăng đến 3% so với năm 2016, cùng với đó là tăng 11.5% so với năm 2014 (trong năm này thị trường tiêu thụ được hơn 16.6 triệu chiếc được bán ra).

Không chỉ dừng lại ở đó, ở những phân khúc khác như sedan, hatchback… doanh số bán xe có phần ổn định chứ chưa thật sự bức phá như SUV. Theo đó, Trung Quốc, châu Âu, châu Á Thái Bình Dương, Nhật Bản, Hàn Quốc và châu Mỹ Latinh đều đang sở hữu mức tăng trưởng cao với 2 con số đối với những mẫu xe SUV.

Tại thị trường Bắc Mỹ, dòng xe SUV cũng đã đạt được mức tăng trưởng khoảng 6.2%, trong khi đó thi tường chung tại đây đang có dấu hiệu giảm về doanh số. Năm ngoái cũng là thời điểm lần đầu tiên trong lịch sử của ngành xe hơi Trung Quốc, dòng xe SUV đã đạt được doanh số trên 10.7 triệu xe.

--->> Xem thêm mua xe Hyundai mới trả góp tại Hoàng Diệu Hyundai

Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/