Mazda CX-9 trở lại cạnh tranh với Ford Explorer

Nhiều chuyên gia dự đoán rằng có nhiều khả năng trong thời gian sắp tới Mazda CX-9 2018 thế hệ mới sẽ xuất hiện trong khu trưng bày của THACO trong năm nay tại VMS. Từ những tìm hiểu của mình, showroom Mazda Tp.HCM đã biết được rằng, sự trở lại của CX-9 lại tiếp tục khiến cuộc chiến với Ford Explorer hấp dẫn hơn.

Trang bị

Mazda CX-9 là một trong những sản phảm của Mazda đươc giới thiệu chính thức tại triển lãm xe hơi Los Angeles với những đường nét thiết kế đến từ ngôn ngữ Kodo - Linh hồn của chuyển động, xe được trang bị đèn pha full LED, cụm lưới tản nhiệt hình khiên với 5 nan ngang lớn.

Bên trong khoang lái của mẫu SUV này sở hữu đến 7 chỗ ngồi cùng với 3 hàng ghế có chất liệu cao cấp hơn, có một số trang bị được làm bằng nhôm ví như ở bảng táp lô. Xe còn sở hữu thêm hệ thống thông tin giải trí MZD có thêm màn hình 7 hoặc 8 inch đi kèm 12 loa Bose, hiển thị thông tin trên kính HUD, điều hòa tự động…

Động cơ

Hiện tại, xe CX-9 2018 được lắp ráp động cơ 2.5 lít Skyactiv-G tăng áp, 4 xi lanh có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 250 mã lực và mô men xoắn tối đa đạt 420 Nm, kèm theo đó là hộp số tự động 6 cấp, xe còn sử dụng thêm tùy chọn hệ dẫn động 4 cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian thông minh i-Activ.

Mức tiêu hao nhiên liệu mà thương hiệu Nhật cho biết, xe sẽ đạt 10.6 lít/100 km ở bản cơ sở khi chạy trong thành phố và 8.4 lít/100 km đường cao tốc. Trong khi những con số tiêu hao trên biến thể tiền nhiệm trước đó là 13.8 lít/100 km đường thành phố và 9.8 lít/100 km đường cao tốc.

Mazda CX-9 hiện nay đã chạy dây chuyền sản xuất tại nhà máy Hiroshima, Nhật Bản. Nhiều nguồn thông tin tiết lộ thêm rằng, có thể Mazda CX-9 mới sẽ xuất hiện và phân phối chính thức tại thị trường nước ta trong năm nay dưới hình thức nhập khẩu nguyên chiếc.

Xem thêm giá xe BT-50 2018

Đối thủ khó chịu của Ford Explorer

Ở thời điểm hiện tại, Mazda CX-9 đang được phân phối chính hãng tại thị trường Việt với một phiên bản duy nhất, biến thể nay hiện đang sử dụng động cơ AWD AT 3.7 lít với mức giá dao động khoảng 1.855 tỷ đồng.

Phiên bản 2018 sở hữu phong cách thiết kế hoàn toàn mới và đẹp mắt, hãng còn tích hợp thêm khá nhiều trang thiết bị mới, với giá bán nhỉnh hơn so với mức này, có thể sẽ tiệm cận được với mức giá 2.2 tỷ của đối thủ đến từ thương hiệu Hoa Kỳ - Ford Explorer, hiển nhiên CX-9 sẽ là một trong những gương mặt mang đến nhiều khó khăn dành cho Explorer.

Mazda là một trong số thương hiệu hàng đầu có xuất thân từ Nhật Bản, đây là hãng xe sở hữu khá nhiều dòng xe nổi tiếng trên thị trường toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng, trong đó Mazda3, Mazda CX-5, BT-50… đã làm biết bao khách hàng điên đảo và say mê.

Các dòng xe của hãng luôn sở hữu mức giá khá tốt, kèm theo đó từng sản phẩm đều phải trải qua kiểm duyệt chặt chẽ trước khi trao đến tay người sử dụng. Nếu là người yêu thích dòng xe Nhật và đặc biệt là Mazda, hãy trực tiếp đến gặp chúng tôi để được tư vấn và tìm được mẫu xe ưng ý nhất.

--->> Xem thêm bảng giá xe Mazda 2018 tại showroom Tp.HCM Mazda

Tổng hợp và biên tập
http://xemazda.org/