SO SÁNH 2 MẪU XE HÀN SEDAN HẠNG D

Có cùng thiết kế thời trang, cả Hyundai Sonata hay KIA Optima đều có những tính năng hiện đại và các trang bị nghi cao cấp hàng đầu. Từ những tìm hiểu của mình, showroom KIA Tp.HCM đã biết được rằng, sẽ xuất hiện nhiều phân vân khi hai chiếc sedan hạng D này xuất hiện trong sự lựa chọn của người dùng.

Ngoại thất

Xét về tổng thể, Hyundai Soanta hiện đang sở hữu những đường nét kích thước nhỉnh hơn hẳn so với người đồng hương của mình, nếu như KIA Optima thể hiện rõ những chi tiết mạnh mẽ cứng cáp, thì ở Hyundai Sonata lại mang lại nhiều cung bậc cảm xúc về sự tính tế và lịch lãm.

Dòng xe của KIA sở hữu cụm lưới tản nhiệt hình mũi hỗ đặc trưng, tạo nên nhiều điểm thu hút. Phần đuôi xe có kiểu dáng khá lạ mắt thu hút ánh nhìn, xe Optima 2018 bộc lộ được nét hiện đại và đẹp mắt thông qua những trang bị như đèn pha HID tự động góc chiếu đi kèm rửa đèn.

Ngoài ra còn có đèn sương mù và đèn hậu dạng LED bắt mắt, tăng thêm phần lấp lánh mỗi khi vận hành trong đêm. Xe còn sở hữu những đường viền crom trên tay nắm cửa thêm phần sang trọng.

Không có được nét cánh tính giống như Optima, thân hình của Sonata lộ rõ những đường cong bắt mắt, kèm theo đó là các chi tiết lịch lãm. Nếu như phần đầu xe của Optima mạnh mẽ khi có lưới tản nhiệt mũi hổ, thì ở Sonata có phần dịu nhẹ hơn đôi chút và điềm đạm hơn khi trang bị này có hình lục giác.

Sonata cũng thể hiện khá tốt nét sang trọng và hiện đại khi có các trang bị ngoại thất mới, trong đó có cụm đèn pha Bi-xenon tự động với viền LED, đèn sương mù khá vuông vức khi đi cùng với viền đen được mạ crom.

Nội thất

Cả hai dòng xe Nhật đều thiết kế dựa trên nguồn cảm hứng một không gian lịch lãm và thoải mái tuyệt đối. Dù vậy, kích thước lại là trở ngại lớn nhất mà KIA Optima gặp phải vì thế gần như xe không sở hữu không gian khoang lái rộng rãi giống như những gì Sonata làm được.

Xem thêm giá xe Rondo 2018

Qua đó, xe chú trọng nhiều hơn đến những chi tiết sang trọng, đi kèm thêm đó là sự tinh tế trong việc kết hợp với chất liệu da và gỗ ốp tự nhiên. Ngoài ra, ở chiến mã này còn xuất hiện thêm ghế lái chỉnh điện 10 hướng, kèm theo đó là chức năng nhớ 2 vị trí lái.

Trên tay lái của xe tăng thêm vẻ bắt mắt và thu hút khi được bọc bằng chất liêu da cao cấp, hơn nữa còn xuất hiện thêm khá nhiều nút bấm điều khển đa chức năng… Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế khá gọn gàng với bố cục chữ T mang đến sự tiện dụng tuyệt đối cho khách hàng.

Hyundai Sonata cũng được trang bị ghế da cao cấp, phong cách thiết kế khá đẹp không khác với những dòng xe hạng sang châu Âu. Bảng điều khiển trung tâm trên xe được thiết kế lớn hơn, hướng về phía người dùng nhằm giúp cho các thao tác sử dụng diễn ra tốt hơn và thuận tiện hơn.

Phần tay lái cùng với cần gạt số cũng được bọc bằng chất liệu da, ghế lái điều chỉnh điện mang đến sự thuận tiện và dễ chịu hơn hẳn cho người ngồi.

--->> Xem thêm bảng giá xe KIA 2018 tại showroom Tp.HCM KIA

Tổng hợp và biên tập
http://xekia.org/