Hiểu rõ hơn động cơ trên Focus

Khi được giới thiệu đến thị trường Châu Á Thái Bình Dương, chắc chắn Ford Focus cũng sẽ xuất hiện tại thị trường Việt Nam. Từ những tìm hiểu của mình, showroom Ford Hà Thành đã biết được rằng, xe hiện đã loại bỏ động cơ xăng 2.0L GDI, thay vào đó là động cơ EcoBoost 1.5 lít 4 xi lanh tăng áp mạnh mẽ.

Động cơ EcoBoost trên Focus

Dù rằng khối động cơ hiện tại này có dung tích nhỏ hơn hẳn, nhưng cỗ máy này lại có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 177 mã lực, mô men xoắn tối đa đạt 240 Nm, rõ ràng con số này nhỉnh hơn hẳn công suất trước nhưng sức kéo tăng tới 38 Nm, con số này tương đối lớn với một sản phẩm cỡ nhỏ.

Dựa vào những trải nghiệm thực tế có thể thấy được rằng, trong thời gian ban đầu mới được ra mắt, động cơ trên xe Focus 2018 cho thấy được sự vượt trội, mạnh mẽ hơn và mang đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng, tại tốc độ 80 km/h thì vòng tua máy chỉ đạt 1.500 vòng/phút.

Khi tăng tốc lên đến 100 km/h, tốc độ của động cơ cũng chỉ đạt ở mức duy trì khá thấp chỉ khoảng 1.800 vòng/phút. Trong khi đó, ở cỗ máy 2.0L ủa Focus cũ lại đạt được tốc độ khá giống, lên đến mức 2.100 vòng/phút, con số tương đương với máy EcoBoost 1.5L tại 110 km/h.

Hiển nhiên, khi đóng góp vào thành tích đó không chỉ có sự tồn tại của khối động cơ mới, mà còn phải đề cập đến một hộp số. Đi cùng với đó, bộ máy EcoBoost lần này của Focus vẫn sẽ là sự lựa chọn hộp số tự động 6 cấp để giúp cho mọi hoạt động trơn tru hơn.

Cải thiện sau khi lắng nghe

Song, hiện tại đây vẫn là loại truyền thống khi sử dụng đến bộ biến mô (torque converter) thay vì bộ phận ly hợp kép PowerShift được kết hợp cùng giống như trước đây. Nét đổi mới đáng lưu tâm có lẽ xuất phát từ việc mọi cố gắng lắng nghe và thấu hiểu người tiêu dùng của Ford hơn.

Xem thêm giá xe Explorer 2018

Điều này cũng khá hợp lý khi mà PowerShift của Focus đã khá cũ và tạo ra nhiều phiền phức cho người sử dụng xe, cả về công năng lẫn độ tin cậy trong quá trình vận hành. Đúng với những gì đã dự đoán, hộp số mới trên Focus mang đến cảm giác bốc lửa nhưng không hề giật hay gằn dù ở tốc độ thấp.

Qua quá trình chạy thử nghiệm, cung đường mà Ford chọn lựa dành cho giới truyền thông khi thử chạy Focus mới là đường lên đồi Adelaide Hills, địa hình có khá nhiều khúc cua và đường hẹp. Tại đây, đã có nhiều nhà báo đã có cơ hội tận hưởng cơ cấu lái cùng hệ thống treo hiện đại của Focus.

Vốn được xem là sự vượt trội so với các đối thủ khác, nhưng rõ ràng hệ thống treo mà Ford lắp đặt dùng để trải nghiệm tại Focus hơi khiến nhiều người lo lắng đôi chút, bởi nó quá cứng - trải nghiệm hoàn toàn khác hẳn so với những gì Focus tại Việt Nam đang làm được.

Kèm theo đó xe còn sở hữu thêm bộ mâm lốp cỡ lớn 235/40R18 dành cho phiên bản Titanium, hệ thống treo mới có khả năng hấp thụ bề mặt đường một cách khá cực đoan, bởi được cải thiện theo chiều hướng cung cấp cảm giác lái ổn định bằng các triệu tiêu dao động thay vì tính êm ái.

--->> Xem thêm bảng giá xe Ford 2018 tại showroom Hà Thành Ford

Tổng hợp và biên tập
http://www.fordhathanh.org/