Xe bán tải sẽ khan hiếm vào dịp cuối năm

Những gương mặt hàng đầu trong phân khúc bán tải đã về nước và đang chờ ngày mở bán chính thức. Nhưng theo Ford Phú Mỹ được biết, số lượng của các mẫu mã này có phần hạn chế, điều này dẫn đến tình trạng doanh số xe bán tải không mấy khởi sắc, tình trạng cháy hàng và khan hiếm hàng sẽ tiếp tục diễn ra vào cuối năm.

Doanh số sụt giảm

Nhiều nguồn tin chia sẻ thêm rằng, hiện nay đã có khá nhiều mẫu mã xe bán tải đã được nhập khẩu vào thị trường nước ta, các dòng xe này đang chờ ngày bán ra chính thức. Trong đó, không thể nào thiếu đi những cái tên lớn như Ford Ranger, Nissan Navara, Mitsubishi TritonMazda BT-50.

Dù vậy, ngay sau khi nhận được những nguồn tin vui xe về nước nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, thì khách hàng lại tiếp tục đón nhận thêm tin buồn. Do số lương xe nhập về không được như mong đợi, nên việc đáp ứng hết mọi nhu cầu của khách hàng là điều không thể xảy ra.

Theo số liệu báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 6/2018 các sản phẩm bán tải rơi vào thời kỳ khủng hoảng, những chiến mã luôn dẫn đầu doanh số trước đây cũng không ngoại lệ, khi lần lượt tụt xuống mức thấp nhất kể từ khi được mở bán tai nước ta.

Điển hình trong số đó, mặc dù Ford Ranger 2018 luôn đi đầu về doanh số trong phân khúc bán tải Việt, thì việc khan hiếm hàng đã ảnh hưởng đến cái tên này khi chỉ bán được 6 xe. Đây là con số cực kỳ thấp của dòng xe này, kể từ khi cái tên Ranger bắt đầu chính phục khách hàng Việt.

Không chỉ dừng lại ở đó, phía đại diện của General Motor Việt còn cung cấp thêm rằng, chiến mã Chevrolet Colorado cũng có tình trạng giống với Ford Ranger khi nguồn hàng khan hiếm đang bao vây lấy xe.

Xem thêm bảng giá xe Ford Everest

Tăng thêm số lượng là việc làm khả thi

Giải thích cho việc này, phía General Motor Việt Nam cho hay, mặc dù rất muốn cải thiện về mặt số lượng xe nhập để đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng, nhưng điều này thật sự rất khó. Số lượng xe nhập khẩu, cũng như lộ trình giao xe đã được quy định rõ trong hợp đồng từ đầu năm.

Ngoài ra, nhà máy GM tại Thái Lan khong chỉ tập trung sản xuất cho thị trường Thái và Việt Nam, mà nơi này còn được sản xuất để xuất khẩu sang nhiều quốc gia khác… Nếu muốn tăng thêm số lượng, điều này sẽ làm xáo trộn mọi kế hoạch sản xuất của nhà máy, điều này quả thật không khả thi với hiện tại.

Tính đến thời điểm hết tháng 6/2018, doanh số bán ra của dòng xe bán tải chỉ đạt được 5.888 chiếc, trong khi cùng kỳ năm ngoái con số này là 12.000 xe. Còn tính riêng tháng 6/2018, tổng toàn bộ các mẫu mã trong phân khúc này chỉ tiêu thụ được 337 chiếc, con số này còn sẽ tiếp tục giảm mạnh trong thời gian tới.

Nhìn chung, dù đã có một lượng xe được nhập khẩu về nước, nhưng để có thể đáp ứng được hầu hết nhu cầu hiện tại và cải thiện doanh số là điều không tưởng. Thị trường xe hơi Việt Nam nói chung và thị trường phân khúc xe bán tải nói riêng, đành phải chờ đến đầu năm 2019 mới thể ổn định được.

--->> Xem thêm bảng giá Ford mới tại Phú Mỹ Ford

Tổng hợp và biên tập
http://www.fordphumy.org/