So sánh nhanh Mazda3 và Kia K3

Mặc dù không đến cùng một thị trường, nhưng Mazda3 và Kia K3 đều là những mẫu mã được lắp ráp trực tiếp bởi THACO Trường Hải. Từ những tìm hiểu của mình, showroom Mazda Tp HCM đã biết được rằng, giá bán của hai chiến mã này không chênh lệch nhau là bao.

Kích thước

Nếu xét về mặt kích thước, không khó để nhận ra Mazda3 có phần to lớn hơn hẳn K3 đôi chút, độ cao của gầm xe cũng nhỉnh hơn 10 mm nhờ sử dụng bộ mâm xe được làm từ hợp kim 18 inch so với 17 inch trên Kia K3, còn lại chiều dài cơ sở cho đến bán kính quay vòng tối thiểu đều như nhau.

Sở hữu những đường nét chi tiết làm nên tên tuổi của Mazda6, Mazda3 thể hiện rõ nét sự lịch lãm và đậm chất thể thao linh hoạt. Còn ở Kia K3, thương hiệu Hàn mang đến sự kết hợp hài hòa giữa phong cách trẻ trung và hiện đại điển hình của những con cưng đến từ Hàn.

Nhờ vào những đường nét, phong cách thiết kế riêng biệt của mình đã giúp cho xe Mazda3 2018 và cả Kia K3 2018 đều dễ dàng nhận ra trên đường phố đông đúc. Ngựa chiến đến từ Nhật Bản sở hữu cụm lưới tản nhiệt đa giác, được bao quanh bởi các đường viền chrome bóng bẩy.

Phong cách thiết kế

Chi tiết này phối hợp khá ăn khớp và liền lạc với cụm đèn pha bi-xenon sắc nét, với khả năng tự động điều chỉnh độ cao kèm theo đó là thay đổi góc chiếu khi bắt đầu đánh lái. Không chỉ vậy, Mazda còn bổ sung thêm đèn sương mù, đèn LED chạy ban ngày và cả hệ thống rửa đèn pha.

Về phía đối diện, rõ ràng Kia không hề thua kém khi mang đến lưới tản nhiệt mũi cọp đặc trưng, kèm theo đó là những điểm nhấn đến từ dải đèn LED chạy ban ngày được vuốt ngược về sau. Hệ thống chiếu sáng có tạo hình khá đầy đặn, trong đó gồm có đèn pha halogen tự động dạng Projector, đèn sương mù đa giác.

Xem thêm giá xe Mazda6

Tiếp theo, trên Mazda3 hiện rõ những chi tiết được trau chuốt một cách tỉ mỉ, với những đường dập nổi uyển chuyển tiếp nối nhau đến từ nắp ca po cho đến vạt đèn hậu. Trong khi đó, ở K3 phần nào đã được tiết chế đôi chút ở một đường gân được xẽ dọc qua tay nắm cửa trải dài về phía sau.

Trang bị

Sau cùng, bộ la zăng của Mazda3 mang theo bên mình thiết kế mạnh mẽ, cứng cắp và thu hút ánh nhìn hơn đối thủ Hàn.

Trang bị ngoại thất trên hai mẫu xế hộp này không xuất hiện quá nhiều sự chênh lệch, trong đó gồm có gương chiếu hậu có khả năng chỉnh và gập điện đi kèm đèn báo rẽ, thanh nẹp chrome viền cửa kính. Riêng K3 nhận thêm nâng cấp về tay nắm cửa được mạ chrome thay vì sơn cùng màu thân xe như Mazda.

Nếu quan sát xe từ phía sau, cả hai khá tương đồng với cản sau đầy đặn và cả phần ốp nhựa tối màu khỏe khoắn, hai cụm đèn hậu dạng LED được trải dài trên cửa xe, hơn nữa nó còn ôm sang hai bên thân xe, dù rằng Mazda3 sở hữu thiết kế sắc nét hơn hẳn.

Nhằm bù đắp thêm cho phần ống xả đơn được lắp ráp ngay tại vị trí khá lộ liễu, thì ở Kia bổ sung thêm một đuôi lướt gió khá giống K3.

--->> Xem thêm bảng giá xe Mazda mới tại showroom Tp HCM Mazda

Tổng hợp và biên tập
http://xemazda.org/