Động cơ và khả năng vận hành xe Fortuner 2018

Theo những gì showroom Toyota Hiroshima Tân Cảng nhận được, thì tại thị trường Việt Nam mẫu xe Fortuner đã xuất hiện 3 loại tùy chọn động cơ cho khách hàng lựa chọn gồm phiên bản động cơ Diesel 1GD-FTV 2.8L, động cơ xăng 2TR-FE 2.7L và động cơ diesel 2GD-FTV 2.4L.

Phiên bản máy dầu

Toyota muốn nâng cao được khả năng hoạt động cho sản phẩm của mình, vì thế đã đưa ra một số phiên bản động cơ để tăng sức mạnh cho xe. Với động cơ Diesel 1GD-FTV 2.8L, 4 xy-lanh, DOHC VN Turbo sẽ cho ra công suất 177 mã lực và mô mem xoắn cực đại là 450Nm, đi cùng với đó là hộp số tự động 6 cấp.

Cũng nằm trong phiên bản máy dầu, nhà sản xuất đưa tới thêm động cơ diesel 2GD-FTV 2.4L, 4 xy-lanh, DOHC VN Turbo, với công suất cực đại 150 mã lực, mô mem xoắn cực đại là 400Nm, đi kèm với động cơ này là tùy chọn hộp số tự động 6 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp.

Khi sử dụng động cơ máy dầu, khách hàng sẽ ấn tượng với khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn động cơ xăng khi cùng sở hữu một công suất hay thể tích làm việc. Được biết, chi phí tiêu tốn giành cho người tiêu dùng khi sử dụng xe máy dầu cũng tương đối thấp nên đây cũng là một ưu điểm để khách hàng ưa thích và lựa chọn động cơ này.

Trên động cơ máy dầu, có các công nghệ tiên tiến được trang bị như hệ thống Turbo tăng áp, hay sử dụng hệ thống đường dẫn nhiên liệu chung commond rail thì độ ồn, độ rung được cải thiện rất nhiều, gần như không khác với động cơ xăng. Từ đó, khi xét về lượng tiêu hao nhiên liệu trên cùng một quãng đường thì máy dầu xe tiết kiệm hơn máy xăng một mức đáng kể.

Xem thêm giá xe Toyota Innova

Phiên bản máy xăng

Bên cạnh hai động cơ máy dầu được trang bị cho xe Toyota Fortuner 2018, thì hãng Toyota còn mang tới một phiên bản động cơ xăng 2TR-FE 2.7L, 4 xy-lanh thẳng hàng, 16 van, DOHC, VVT-i, công suất tối đa 164 mã lực tại 5.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 245 Nm tại 4000 vòng/phút và đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

Sử dụng động cơ máy xăng, sẽ phù hợp với khách hàng muốn tìm một chiếc xe không cần tải nặng và không di chuyển đường dài. Với những ai muốn tìm cho mình một mẫu xe tĩnh lặng, không muốn nghe tiếng ồn từ động cơ thì ô tô máy xăng sẽ là sự lựa chọn tốt nhất, vì máy xăng có độ êm vượt trội hơn hẳn máy dầu.

Khi mua xe, khách hàng luôn lưu tâm đến độ ồn của động cơ và đây cũng là một trong những tiêu chí để đánh giá chất lượng của một dòng xe. Còn nếu khách hàng muốn làm được những việc đó thì nên chọn một chiếc ô tô máy dầu bởi độ bền của xăng chỉ bằng một nửa máy dầu.

Ngoài ra, trên chiếc Fortuner 2018 mới này nhà sản xuất còn trang bị thêm một số công nghệ an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, ổn định thân xe VSC, khởi hành ngang dốc HAC và hỗ trợ xuống dốc DAC, 7 túi khí, kiểm soát hành trình (Cruise Control), camera lùi.

--->> Xem thêm bảng giá xe Toyota mới tại showroom Toyota Hiroshima Tân Cảng

Tổng hợp và biên tập
https://www.toyotahiroshima.net/