So sánh Elantra Sprot 2018 giữa 3 thị trường (P2)

Sau khi được giới thiệu thành công ra ngoài thị trường, Hyundai Elantra Sport sẽ được thương hiệu của mình lắp ráp cho khối động cơ Turbo mạnh mẽ. Theo nhận định của Hyundai Trường Chinh, điều này sẽ giúp cho chiến mã này có sức hút cạnh tranh hơn hẳn các đối thủ trong phân khúc.

Động cơ

Ở thời điểm hiện tại, Elantra Sport là 1 trong 3 gương mặt duy nhất được phân phối chính hãng được lắp ráp khối động cơ turbo trong phân khúc hạng C, theo đó phân khúc này còn có sự góp mặt của Honda Civic Turbo và Ford Focus với khối động cơ EcoBoost lừng danh.

Theo những tìm hiểu và công bố từ nhà sản xuất cho hay, mẫu CKD này sẽ được tích hợp đến 3 chế độ lái khác nhau để khách hàng cảm nhận tuyệt vời hơn khi trải nghiệm, gồm có Eco, Normal và Sport.

Và hiện nay, đa phần người hâm mộ đều đồng ý cho rằng, điểm nổi bật nhất ở chiếc Elantra 2018 Sport lần này chính là khối động cơ mà Hyundai đã lắp đặt cho.

Theo đó, cả ba phiên bản Elantra Sport hiện diện tại thị trường Việt - Mỹ - Malaysia đều sử dụng khối động cơ xăng có khả năng tăng áp mạnh mẽ, loại Gamma 1.6L T-GDi có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 204 mã lực, mô men xoắn tối đa đạt 265 Nm.

Dù khá giống nhau về thông số động cơ, nhưng rõ ràng ta có thể thấy riêng biến thể tại Hoa Kỳ, xe được mang đến 2 tùy chọn khác nhau về hộp số, trong đó gồm có hộp số sàn 6 cấp và hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Nếu so với phiên bản tại Mỹ, bản tại Malaysia và Việt Nam không còn sự lụa chọn nào khác, ngoài duy nhất 1 lựa chọn đó chính là hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Giá bán

Mức giá bán của từng thị trường cũng rất khác nhau, với mức được đề xuất từ phía nhà sản xuất của Hyundai Elantra Sport bản Mỹ, Malaysia và Việt Nam. Trong đó, hai phiên bản ở Mỹ lần lượt là 22.800 USD tương đương 516 triệu đồng dành cho bản 7 DCT, còn 21.800 USD tương đương 494 triệu đồng dành cho bản 6 MT.

Xem thêm bảng giá xe Grand i10 2018

Cũng cùng phiên bản Elantra Sport 7 DCT, nhưng giá bán của Malaysia và Việt Nam có chút chênh lệch, nếu như Malaysia có mức giá là 131.488 RM tương dương với 766 triệu đồng, thì ở Việt Nam con số này chỉ dừng lại ở mức 729 triệu đồng.

Hầu như, người mua đều đã biết được rằng, giá bán xe hơi ở Việt Nam luôn cao hơn hẳn Hoa Kỳ, có khi con số còn gấp 2,3 lần là chuyện bình thường. Chính vì thế, giá bán của chiến mã này tại Mỹ thấp hơn hẳn Việt Nam là chuyện không mấy làm lạ.

Dù vậy, khi so sánh giá xe với một số thị trường nước khác trong cùng khu vực Đông Nam Á để có cái nhìn khách quan hơn, thì rõ ràng Hyundai Elantra Sport được nhập khẩu nguyên chiếc vào Malaysia có giá nhỉnh hơn hẳn so với bản lắp ráp trực tiếp trong nước ta.

Từ việc so sánh trên, không khó để nhận ra việc Hyundai Thành Công đang chuyển dần lắp ráp trong nước sẽ khiến cho giá xe được giảm đi đáng kể. Theo tìm hiểu, trong năm 2018 mục tiêu của Hyundai Thành Công, là sẽ dồn mọi nguồn lực để mở rộng hơn nữa các dòng xe lắp ráp trong nước, với tham vọng xuất khẩu đi các nước trong khu vực trước tình hình thuế nhập khẩu xe hơi ASEAN về 0%.

--->> Xem thêm bảng giá Hyundai 2018 tại Trường Chinh Hyundai

Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/