Tóm tắt thay đổi của Primavera và Sprint bản ABS

Hòa mình vào dòng chảy hàng ngay, hai mẫu mã Primavera và Sprint thế hệ mới đã giúp Vespa Topcomnhận ra xe có nhiều nâng cấp ấn tượng, hơn nữa còn âm thầm chạy thử trên đường phố đông đúc.

Hàng ngày, những sản phẩm của Piaggio vẫn được các kỹ thuật viên của hãng chạy thử nghiệm trên các con phố, nếu không phải là người tinh mắt thì khó có thể biết được đâu là sản phẩm mới, đa phần đều cho rằng đây đều là những biến thể đã được ra mắt trước đây của hãng, công việc này chỉ là để kiểm tra thử độ ổn định khi xe vận hành trên đường.

Dù vậy, nếu quan sát một cách khéo léo, không khó để nhận ra rằng trong ba sản phẩm thường được chạy thử nghiệm gần đây nhất, có đến 2 sản phẩm mới toanh sở hữu những điểm khác biệt so với Primavera và Sprint được bán tại các đại lý.

Điểm khác biệt

Đầu tiên, nếu để ý kỹ thì sẽ thấy được trên lốc máy của Primavera ABS 2018 và Sprint đều xuất hiện dòng chữ iGet, điều này đồng nghĩa với việc xe đang sử dụng động cơ Italia Green Engine Technology. Chứng minh được rằng, động cơ này chỉ được sử dụng cho những phiên bản hoàn toàn mới giống như Medley và Liberty vậy.

Không chỉ vậy, không khó để thấy 2 chiếc xe mới toanh này không còn sự hiện diện của ổ khóa cốp trên yên nữa, có vẻ như vị trí này đã được thay thế bằng hệ thống nút bấm mở yên, điều tương tự mà Piaggio đã làm trên Medley và Liberty ABS. Điều này sẽ làm tăng thêm tiện lợi hơn dành cho người dùng Việt.

Cải tiến hệ thống phanh

Cuối cùng, hệ thống phanh đĩa bánh trước của hai chiến mã này với hệ thống đĩa phanh ABS chống bó cứng phanh sẽ là những điểm mới thú vị thu hút sự chú ý của nhiều người dùng.

Phanh đĩa trên hai sản phẩm này mang trong mình thiết kế khá giống với loại phanh đĩa trên Piaggio Medley và Piaggio Liberty ABS, trong đó có phần phanh đĩa ở ngoài và phần mắt đọc cảm biến bên trong.

Xem thêm bảng giá xe Liberty 2018

Điều này chứng minh được rằng, Piaggio Việt Nam đang gấp rút chuẩn bị tung ra thị trường nước ta 2 mẫu mã Sprint và Primevera với những nâng cấp mới về hệ thống ABS chống bó cứng phanh.

Vậy nên, tạm thời khẳng định rằng sau khi ra mắt Piaggio Liberty ABS và Piaggio Medley ABS, thương hiệu Ý đang gấp rút đưa công nghệ phanh tiên tiến này bổ sung vào tất cả các dòng xe của mình trên thị trường, đây là động thái nhằm tăng thêm khả năng an toàn cho người sử dụng.

Không chỉ vậy, các chức năng tiện ích như cốp mở nút bấm hay động cơ iGet còn được đồng bộ giữa Piaggio và Vespa cũng được áp dụng. Có thể nhận định rằng, Piaggio chính là nhà sản xuất xe máy đang chú trọng đến sự an toàn của khách hàng Việt với hàng loạt những hệ thống thông minh trong tương lai.

Rất có thể cuộc chiến chạy đua công nghệ an toàn trên xe sẽ trở nên sôi động hơn nữa, khi Honda không thể nào ngồi yên một chỗ trước những gì Piaggio đang làm việc. Ngoài ra, Yamaha cũng đang tiến hành mang đến thế hệ mới của NM-X với hệ thống ABS trên cả hai bánh.

—>> Xem thêm bảng giá Vespa 2018 tại Topcom Vespa

Tổng hợp và biên tập
https://giaxevespahcm.net/