Thiết kế SH và Medley kẻ tám lạng người nửa cân

Nếu như Honda SH đã quá nổi tiếng với phiên bản 150cc và trong phân khúc của mình, vị trí độc tôn có lẽ luôn là cái tên SH. Nhưng theo nhận định của Vespa Topcom, ngôi vị này đang dần lung lay khi Piaggio quyết tâm tranh giành thị phần bằng cách tung ra Piaggio Medley 150cc mới.

Phong cách thiết kế

Xét về mặt thiết kế, quả thật Honda SH sở hữu những đường nét mới mẻ với kiểu dáng bóng bẩy, trung tính phù hợp với mọi đối tượng, giới tính khách hàng. Dù vậy, với những người đã từng trải nghiệm SH thế hệ trước, phong cách thiết kế của xe đã không còn giữ được cho mình sự mạnh mẽ, thể thao giống như trước kia.

Còn ở đối thủ đến từ Ý, Medley 2018 hoàn toàn toát lên những chi tiết nam tính, cứng cáp từ việc thừa hưởng từ người anh em Bervely. Và hiển nhiên, để đánh giá sản phẩm nào đẹp hơn và vừa mắt hơn, thì điều đó còn tùy thuộc vào gu thẩm mỹ của từng người tiêu dùng.

Không khó để nhận ra rằng, thông số kích thước của Medley có phần gọn gàng hơn, chiều dài của xe chỉ dừng lại ở mức 2.020 mm, còn ở SH là 2.034 mm, chiều rộng của xe là 705 mm so với 740 mm của SH. Đặc biệt, chiều cao yên xe của cả hai không chênh lệch là bao, nếu như Medley là 800 mm thì SH là 799 mm.

Có thể thấy được rằng, với chiều cao của yên xe như vậy, cả hai mẫu xế hộp này đều khá kén người điều khiển. Dù sở hữu chiều cao yên xe hơn SH hơn hẳn 1 mm, nhưng Piaggio Medley lại có hai phần khoét ở sàn xe, giúp cho việc chống chân gặp được nhiều thuận lợi hơn hẳn.

Trang thiết bị tiện lợi

Điểm cộng lớn tiếp theo mà Medley nhận được, chính là việc ở cốp xe dưới yên có dung tích lên đến 37 lít, lớn hơn rất nhiều so với cốp xe của Honda SH, điều này đồng nghĩa với việc người dùng có thể mang theo nhiều phụ kiện thuận lợi hơn hẳn mà không cần phải lo ngại đến nơi chứa.

Xem thêm bảng giá xe Liberty 2018

Cho dù là vậy, đáng tiếc rằng việc Piaggio di chuyển bình xăng xuống dưới nhằm tăng thêm thể tích của cốp xe khiến cho sàn xe của mẫu xe tay ga này bị gồ lên đôi chút và không còn bằng phẳng như trước, như vậy khu vực này tại Honda SH lại rộng rãi hơn hẳn.

Một nét tinh tế có thể đánh giá Medley khá tốt nữa, chính là việc trau truốt về thiết kế hơn phần tựa lưng cho người điều khiển được làm khá cứng cáp và dày hơn hẳn, điều này giúp cho lái xe thoải mái khi di chuyển, ngoài ra sự đồng nhất về đường nét thiết kế của cụm đèn LED được định vị trước và cụm đèn LED phanh phía sau.

Ngay cả những chi tiết nhỏ như phần để chân của người ngồi sau, Medley cũng khá chu đáo khi mang đến thiết kế tinh tế mang đến cảm giác liền mạnh khi gác chân này được gập vào. Mặt đồng hồ trung tâm của Medley được chia vùng hết sức tinh tế và hợp lý.

Như vậy, Piaggio Medley đã được các kỹ sư Ý thiết kế bằng những nét tinh tế nhất, ăn điểm hơn hẳn dòng xe xuất thân từ Nhật Bản. Tuy nhiên, Honda SH vẫn sở hữu cho mình thiết kế được nhiều người dùng Việt đón nhận bởi sự quen thuộc và tiện dùng.

—>> Xem thêm bảng giá Vespa 2018 tại Topcom Vespa

Tổng hợp và biên tập
https://giaxevespahcm.net/