Khả năng vận hành và an toàn trên Mazda3 và Kia K3 có gì

Nếu như Mazda3 mang trong mình những lợi thế nhất định về mặt thương hiệu, thì Mazda HCM xin khẳng định một cách chắn chắn rằng, chiến mã này càng nổi bật hơn nhờ vào khía cạnh phong cách thiết kế nội ngoại thất đẹp mắt, kèm theo đó là khả năng vận hành mạnh mẽ. Dù vậy, chênh lệch mức tiền khá lớn cũng là một rào cản của chiến mã này đối với đối thủ khác trong phân khúc.

Động cơ

Dù là động cơ trên Mazda3 hay Kia K3 đi chăng nữa, có thể thấy được rằng hai động cơ này bám sát nhau từng chút một và chưa bao giờ xuất hiện dấu hiệu dừng lại nhường nhịn nhau. Tuy nhiên, các thông số trên cả hai động cơ đều không có quá nhiều sự chênh lệch, bất ngờ hơn là cả Mazda và Kia đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp.

Nhằm mang đến cho những con cưng của mình khả năng hoạt động tiết nhiên liệu, nhưng Mazda3 2018 và cả Kia K3 đều có hướng phát triển riêng cho mình, nếu như dòng xe Hàn được bổ sung 3 chế độ lái Comfort –Sport – Normal, thì ở dòng xe Nhật lại được tích hợp chức năng khởi động thông minh i-Stop hiện đại.

Vô lăng trên cả hai sản phẩm này đều thuộc dạng trợ lực điện, mang đến khả năng hoạt động nhanh nhạy và linh hoạt di chuyển ở đô thị. Dù vậy, K3 vẫn được nhiều người dùng đánh giá là khá bồng bềnh khi vận hành trên 80 km/h, nhưng độ cách âm của mẫu ô tô này chưa thật sự tốt lúc đi vào những đường kém bằng phẳng.

Còn về Mazda3, chiến mã này mang đến cảm giác vào đua một cách đầm và cứng cáp, tuy nhiên hệ thống treo lại khá cứng nên dễ khiến khách hàng đôi chút khó chịu khi điều khiển, đặc biệt nếu xe đi qua các mô đất hay ổ gà.

An toàn

Điểm yếu mà K3 còn gặp phải chính là việc chỉ được bổ sung hai túi khí dành cho những người ngồi ở phía trước, điều này hẳn sẽ mang đến nhiều thua thiệt hơn hẳn so với những gì Mazda3 đang làm được khi có đến 6 túi khí an toàn.

Xem thêm bảng giá xe CX-9 2018

Còn lại, cả Kia hay Mazda đều cung cấp đến người sử dụng khá đầy đủ những chức năng hỗ trợ cần thiết dành cho người lái, nhằm giúp cho việc điều khiển xe trở nên an toàn hơn.

Việc lựa chọn 2 dòng xe này luôn là một bài toán khó dành cho những ai đang còn phân vân, giữa hai dòng xe này bởi Mazda3 hiện có mức giá 719 triệu đồng, ngang sức hơn khi đứng cạnh K3. Tuy nhiên, những tranh cãi vẫn còn đó và chưa bao giờ có hồi kết để khách hàng dể dàng đưa ra quyết định của bản thân.

Thực tế cho thấy được rằng, Kia vẫn luôn nhiều nhiều người tiêu dùng tin tưởng nhờ vào việc cung cấp những giá trị vượt trội hơn hẳn so với số tiền mà người tiêu dùng phải chi trả. K3 quả thật chứng minh được sức hút của mình rõ ràng nhất của mình, với danh sách trang thiết bị đầy đủ và gần như là bậc nhất phân khúc cùng với giá bán cạnh tranh.

Hệ thống đại lý của Mazda hay Kia cũng khá đồng đều, bởi cả hai được phân phối tại nước ta thông qua THACO Trường Hải, nhưng nhìn chung cả hai vẫn đạt được những chất lượng dịch vụ tốt luôn được nhiều người đánh giá tốt và hoàn thiện.

--->> Xem thêm bảng giá Mazda 2018 tại HCM Mazda

Tổng hợp và biên tập
http://xemazda.org/