Ford Fiesta chính thức xuất hiện tại châu Âu

Ford vừa chính thức xác nhận việc sẽ tung ra Fiesta phiên bản 2018 mới toanh tại một sự kiện sắp được diễn ra tại Đức. Theo nhận định của Ford Hà Thành, với việc giới thiệu vào cuối năm 2017, nếu không có gì thay đổi thì chiến mã này sẽ tiếp tục được người tiêu dùng tại thị trường châu Âu chiêm ngưỡng trong thời gian sắp tới.

Phong cách mới

Một trong những hình ảnh mới nhất mà Ford Fiesta gần đây được tung lên mạng xã hội cho thấy được rằng, chiếc sedan cỡ nhỏ này vẫn tiếp tục mang đậm dấu ấn phong cách ảnh hướng khá nhiều đến từ người anh em Focus bản facelift, giống như Mondeo thế hệ mới.

Không thể phủ nhận rằng, xe dài hơn và rộng hơn hẳn so với biến thể hiện đang được bày bán tại các đại lý. Kích thước của xe lần lượt là chiều dài 3.968 mm x chiều rộng 1.709 mm x chiều cao 1.468 mm. Tổng thể của chiến mã này vẫn tuân theo phong cách ngôn ngữ thiết kế One Ford được áp dụng trên hầu hết các sản phẩm khác đến từ thương hiệu Mỹ.

Theo đó, các biến thể nâng cấp của Fiesta 2018, trong đó bao gồm cả phiên bản hatchback và cả sedan sẽ nhận được những thiết kế mới mẻ ở phần mũi xe, ngoài ra còn có thêm cụm lưới tản nhiệt góc cạnh hơn, khá giống với những gì Focus và Fusion nhận được.

Nắp khoang động cơ xuất hiện các đường gân mạnh mẽ hơn hẳn, khe lấy gió cùng với cụm đèn sương mù xuất hiện các mối liên kết chặt chẽ hơn trước… Không chỉ dừng lại ở đó, các chi tiết ở phía sau xe đáng chú ý nhất chính là cụm đèn hậu, cũng nhận được những thay đổi ấn tượng.

Giới truyền thông châu Âu còn chia sẻ thêm rằng, Fiesta thế hệ thứ 7 sẽ tiếp tục được đầu tư và phát triển dựa trên platform B của Ford. Nhưng vẫn được chỉnh sửa đôi chút và thêm nhiều hệ thống an toàn hơn cho xe, khoang lái xuất hiện thêm các chi tiết mới như tay lái, ghế trước bọc da cao cấp.

Xem thêm bảng giá xe EcoSport 2018

Tại thị trường châu Âu, nhiều dự đoán cho rằng Ford sẽ tung ra thêm biến thể sang trọng Vignale.

Hệ thống tiện nghi

Ford Fiesta 2018 được lắp ráp và bổ sung thêm những công nghệ hàng đầu phân khúc, đặc biệt nhất trong số đó có lẽ chính là hệ thống thông tin giải trí đa phương tiện SYNC 3, kết hợp với màn hình cảm ứng có kết nối đến Apple CarPlay và Android Auto.

Mang đến sức mạnh vận hành cho mẫu xế hộp này, chắc chắn là động cơ có khả năng hút khí tự nhiên, cũng có thể là bản tăng áp từ 1.0L - 1.6L. Đối với những thị trường khác, đặc biệt là các nước đang phát triển, thương hiệu Mỹ dự kiến sẽ bổ sung động cơ Dragon cho xe.

Trong khi đó, giới truyền thông của Brazil trước đó đã tiết lộ thêm nhiều thông tin rằng, Ford Fiesta 2018 sẽ chính thức sử dụng động cơ Dragon 1.5L.

Được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2008, cho đến nay chiến mã này vẫn là một trong những sản phẩm bán chạy hàng đầu của nhà sản xuất Mỹ trên khắp thế giới. Chỉ tính riêng tại thị trường Đông Nam Á, trong năm 2015 xe đã có lượng tiêu thụ đạt đến 7.600 chiếc.

--->> Xem thêm bảng giá Ford 2018 tại Hà Thành Ford

Tổng hợp và biên tập
http://www.fordhathanh.org/