Ford tung ra bán tải mới dựa trên nền tảng Focus

Vừa qua, nhà sản xuất hàng đầu đến từ thị trường Hoa Kỳ đang xem xét việc giới thiệu một sản phẩm bán tải mới hay không. Theo nhận định của Ford Phú Mỹ, chắc chắn rằng chiến mã này sẽ có vị trí bên dưới mẫu Ranger danh tiếng, ấn tượng nhất chính là việc xe được tích hợp nền tảng của chiếc Ford Focus nổi tiếng.

Bán tải Subcompact ra đời?

Ford Ranger 2018 cuối cùng cũng đã chính thức quay trở lại thị trường Hoa Kỳ, nhưng theo tìm hiểu thì có lẽ đây vẫn chưa phải là sản phẩm bán tải nhỏ nhất của Ford trên thị trường này ở thời điểm hiện tại.

Theo như những gì trang tin Automobile Magazine trích dẫn rằng, nếu như những gì nguồn thông tin tin cậy đưa tin tức đúng như sự thật về kế hoạch sản xuất sản phẩm tương lai của Ford, thì chắc chắn rằng người hâm mộ của Ford sẽ tiếp tục đón nhận một mẫu bán tải subcompact đến từ Hoa Kỳ.

Trong một tuyên bố được gửi trực tiếp qua email, Ford đã không hề phủ nhận rằng việc này chỉ là đồn đoán, nhưng đồng thời hãng cũng chưa xác nhận bất cứ điều gì xoay quanh sản phẩm mới này.

Ông Mike Levine - người phát ngôn của Ford - cho biết: "Dù chưa thể cung cấp thêm bất kỳ thông tin hay bình luận về những tin đồn gần đây với những sản phẩm mới của Ford trong tương lai, nhưng hãng chúng tôi đang cố hết sức mở rộng thêm thế lực của mình về dòng xe Bắc Mỹ, những sản phẩm hoàn toàn mới và bước vào phân khúc mới toanh đi kèm với phong cách thiết kế tân tiến hiện đại hơn".

Sản phẩm mới phát triển khung gầm từ Focus?

Nhiều nguồn tin còn cung cấp thêm rằng, trong khi Ranger sắp tới sẽ được bổ sung khung gầm hình thang truyền thống, thì ở mẫu xe bán tải mới của Ford sẽ được cho lạ dựa vào khung gầm Unibody. Chắc chắn rằng, đây sẽ là loại khung gầm được sử dụng trên Ford Focus thế hệ tiếp theo.

Ford đã xác nhận thêm thông tin rằng, Focus 2018 mới toanh sẽ chỉ được cập bến đất Mỹ với một phiên bản duy nhất là Focus Active hatchback gầm cao. Mẫu xế hộp mới toanh này sẽ cạnh tranh trực tiếp với những đối thủ khác trong phân khúc, nổi bật nhất trong số đó là Subaru Crosstrek và Volkswagen Gold Alltrack.

Xem thêm bảng giá xe Fiesta 2018

Một điều đáng mừng hơn nữa, chính là mẫu xe bán tải tin đồn Subcompact mới toanh này không chỉ dành riêng cho thị trường Hoa Kỳ, đây còn thật sự là sản phẩm dùng để thay thế Ford Courier tại thị trường Brazil.

Theo nhiều nguồn tin chia sẻ thêm rằng, xe được phát triển dựa trên nền tảng của chiếc Fiesta 1998, Courier là một trong những sản phẩm sở hữu thùng xe khá khiếm tốn ở phía sau. Khả năng chịu tải của chiến mã này không quá tệ, dù rằng con số này chỉ hơn khoảng 680 kg một chút, đáng tiếc rằng xe đã bị khai tử từ năm 2013.

Ford đã không ngần ngại chia sẻ thêm rằng, họ sẽ bắt đầu ngừng cung cấp dòng xe sedan và hatchback mới tại thị trường Hoa Kỳ. Không chỉ dừng lại ở đó, Ford còn thông báo thêm rằng Ford Fiesta, Focus và Fusion tại nước này sẽ không hề xuất hiện biến thể mới sau khi thế hệ hiện tại kết thúc.

Thay vào đó, công ty sẽ tập trung mọi nguồn lực của mình vào việc đầu tư và phát triển danh mục xe bán tải và crossover, vì trong tương lai rất có thể đây sẽ là xu hướng sử dụng xe của nhiều đối tượng khách hàng Mỹ. Dù vậy, Ford Mustang vẫn sẽ được giữ lại.

--->> Xem thêm bảng giá Ford 2018 tại Phú Mỹ Ford

Tổng hợp và biên tập
http://www.fordphumy.org/