Những gương mặt sáng giá trong bầu cử “Xe của năm 2018”

Một năm lại sắp trôi qua, chính vì thế mà giải thưởng xe của năm lại càng hồi hộp và sôi động hơn khi có hàng loạt những tên tuổi cạnh tranh trong danh sách. Theo nhận định của Mazda HCM, những cái tên thắng cuộc cuối cùng sẽ được công bố tại triển lãm New York sẽ được diễn ra trong thời gian sắp tới.

Giải thưởng danh giá nhất

Theo đó, giải thưởng xe của năm - World Car of the Year là một trong những giải thưởng danh giá nhất mà nhiều thương hiệu muốn có được, giải thưởng này được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2004.

Giống như mọi năm, vào thời điểm thích hợp nhất trong năm, danh sách bình chọn vòng cuối cùng của giải thưởng này chắc chắn sẽ được công bố ra ngoài, để có thể tìm ra được cái tên cuối cùng xứng đáng nhận được danh hiệu danh giá này, hiển nhiên gương mặt đó sẽ được công bố chính thức tại triển lãm New York.

Trong năm 2018, giải thưởng World Car of the Year sẽ được tổ chức và bình chọn dưới 6 hạng mục hoàn toàn khác nhau, ban trọng tài với hơn khoảng 82 nhà báo đến từ các tạp chí xe hơi uy tín hàng đầu trên thế giới.

Hạng mục quan trọng nhất - chính là World Car of the Year sẽ có sự góp mặt của 6 siêu phẩm nằm trong phân khúc crossover, 4 mẫu mã xe con, trong đó bao gồm Alfa Romeo Giulia 2018, BMW X3 2018, Kia Stinger 2018, Land Rover Discovery 2018, CX-5 2018, Nissan Leaf 2018, Range Rover Velar 2018, Toyota Camry 2018, Volkswagen T-Roc 2018 và Volvo XC60 2018.

Không riêng gì các mẫu xe tầm trung, tại hạng mục dành cho các sản phẩm xe sang - World Luxury Car, mang đến nhiều bất ngờ lớn khi có nhiều thương hiệu xe nổi tiếng lớn nhất thế giới trong năm 2017 - Mercedes-Benz lại không có một đại diện nào góp mặt vào, trong khi đó đối thủ Porsche lại có đến 2 gương mặt.

Những sản phẩm tham gia được xướng tên cuối cùng tại hạng mục này bao gồm những ngựa chiến vượt trội như Audi A8, BMW 6-Series Gran Turimo, Lexus LS, Porsche Cayenne và Porsche Panamera.

Xem thêm bảng giá xe BT-50 2018

Nhiều hạng mục sôi động

Còn về hạng mục xe hiệu năng - World Performance Car bao gồm những cái tên quen thuộc như BMW M5, Alfa Romeo Giulia Quadrifoglio, Audi RS 3 Sedan, Honda Civic Type R và Lexus LC 500.

Tại hạng mục Xe xanh - World Green Car, không khó để nhận ra hạng mục này đang chứng kiến cuộc chiến này lửa giữa các mẫu mã như BMW 530e iPerformance, Chrysler Pacifica Hybrid và Nissan Leaf sẽ phải cạnh tranh với Chevrolet Cruze Diesel, mỗi chiến mã đều phải tìm một phương án phù hợp với mình nếu muốn dành chiến thắng.

Về hạng mục Xe đô thị - World Urban Car, mặc dù không tạo ra được nhiều dấu ấn, nhưng sự cạnh tranh gay gắt là điều hiển nhiên xuất hiện tại đây, với nhiều gương mặt nổi trội như Ford Fiesta, Hyundai Kona, Nissan Micra, Suzuki Swift và Volkswagen Polo.

Hạng mục cuối cùng - Thiết kế xe của năm sẽ là nơi mà Citroen C3 Aircross, Lexus LC 500, Range Rover Velar, Renault Alpine A110 và Volvo XC60 sẽ phải phô diễn những tiềm năng mãnh liệt của mình. Triển lãm xe hơi New York sẽ diễn ra trong thời gian tới, ngay tại hội nghị Jacob Javits.

--->> Xem thêm bảng giá Mazda 2018 tại Mazda HCM

Tổng hợp và biên tập
http://xemazda.org/