NGƯỜI MỚI NÊN LỰA CHỌN DÒNG XE NÀO TRONG PHÂN KHÚC A (P2)

Không khó để Kia HCM nhận định rằng, trong phân khúc xe cỡ nhỏ thanh thị, Kia Morning là một trong những sản phẩm tỏ ra là một chiến mã có giá trị khá lớn so với những đối thủ của mình, bởi nhận được nhiều thay đổi vượt trội đến từ thương hiệu sản xuất.

Còn ở Grand i10 tỏ ra là một chiếc Citycar đáp ứng được nhiều đòi hỏi về không gian, tiện nghi và vận hành. Nhưng với Chevrolet Spark, chiến mã này ngay từ đầu đã là một sản phẩm tốt, dù vậy việc mắc phải nhiều hạn chế từ phía General Motor khiến cho xe gặp nhiều khó khăn khi cạnh tranh với 2 đối thủ.

Động cơ của Kia Morining

Dựa theo các thông số mà cả ba mẫu mã này nhận được, dễ thấy được rằng Morning 2018 và Hyundai Grand i10 có khối động cơ gần như tương đương nhau. Ngoài sự lựa chọn phiên bản 1.25L, người tiêu dùng còn có thể lựa chọn cho mình thêm biến thể 1.0L dựa trên hai sản phẩm này.

Trong 3 chiến mã trên, sức mạnh trên Spark gần như yếu nhất trong phân khúc, động cơ 1.0L cùng với hộp số tự động 4 cấp chỉ mang đến công suất 67 mã lực và mô men xoắn 90 Nm.

Chính sách bán hàng

Chính sách bán hàng bao gồm những yếu tố như giá cả, hậu mãi cũng như các vấn đề liên quan đến việc chăm sóc khách hàng. Quả thật, đây chính là yếu tố quan trọng nhất, bởi một chiếc xe hơi là một sản phẩm giá trị, song song với việc yếu tố này còn thể hiện sự chuyên nghiệp của các nhà sản xuất và niềm tin của người dùng.

Trong số 3 gương mặt trên, Hyundai và Kia là những cái tên gây được sự chú ý khi thương hiệu đã được nhiều người đón nhận, với mức quen thuộc phổ biến rộng rãi, đây cũng là 2 chiến mã khá hấp dẫn, đi kèm với các yếu tố hài hòa về nội và ngoại thất phù hợp với khách hàng Việt.

Hơn nữa, Hyundai Thành Công và cả Trường Hải THACO đều đưa ra những chính sách bảo hành chuyên sâu và thích hợp, với hệ thống showroom trên toàn quốc, xưởng dịch vụ có chất lượng tốt.

Xem thêm bảng giá xe Sedona 2018

Sau khi cả Grand i10 và Morning được phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam, thị phần của 2 dòng xe này ngày càng có sự tăng trưởng vượt trội, bỏ mặc lại đằng sau khá nhiều đối thủ nổi tiếng khác, trở thành những cái tên hàng đầu phân khúc với doanh số đạt được mức kỷ lục khiến nhiều sản phẩm khác phải thèm khát.

Điều này chứng tỏ được một điều rằng, dù có mức giá bán khởi điểm cao hơn, nhưng nhờ vào chính sách bán hàng mà cả Hyundai và Kia đều nhận được sự hài lòng từ phía người dùng. Còn giá bán hiện tại của Chevrolet Spark, chỉ giúp cho sản phẩm này duy trì được một mức doanh số như hiện nay.

Xét về lịch sử xuất hiện, Chevrolet Spark là một trong số mẫu mã đàn anh đầu tiên trong phân khúc, nhưng khuyết điểm mà xe nhận được chính là chính sách hậu mãi, bán hàng cũng như cách chăm sóc khách hàng của General Motor chưa thật sự hiệu quả trong thời gian gần đây khiến nhiều người khó lòng tin tưởng.

Dù vậy, hãng vẫn cố gắng cải thiện thêm nhưng hệ quả tất yếu của việc này đẫn đến tình trạng mất cảm tình trong lòng khách hàng Việt với Chevrolet, hãng sẽ cần một khoảng thời gian nữa để chiếm lấy sự tin tưởng từ phía người dùng.

--->> Xem thêm bảng giá Kia 2018 tại HCM Kia

Tổng hợp và biên tập
http://xekia.org/