Khí chất Ý vẫn hiện diện trên Vespa Primavera (P2)

Với những đường nét chi tiết mới toanh hiện diện trên Vespa Primavera, Vespa Topcom tin chắc rằng thiết kế này của xe cho phép người điều khiển dễ dàng đặt chân xuống đất hơn hẳn. Không chỉ vậy, phần đuôi được kéo dài về phía sau, duy trì phong cách thon gọn từ đầu đến phần đuôi xe.

Tính thực dụng mà thiết kế mang đến

Trong các bộ phận trên xe, mặt nạ trước của xe cũng được đổi mới phù hợp hơn với phần thiết kế tổng thể mới. Cùng chung cỡ lốp trước, nhưng có vẻ như giữa LX và Primavera có bộ lốp nhiều rãnh hơn hẳn, điều này được xem là điểm thích hợp với điều kiện đường thành phố hơn.

Vespa Primavera 2018 sở hữu phần đèn pha thuộc dạng đèn tròn quen thuộc, chóa đèn được bao quanh bởi viền crom khá đầy đặn, cụm công tắc được cách tân trông khá bắt mắt. Nếu như người anh em LX chỉ sử dụng những lẫy nhựa, thì ở chiến mã này lại sử dụng các nút bấm trên một mặt phẳng.

Tạo được sự tâm điểm quan trọng, chính là mặt đồng hồ của xe có những bước tiến lớn với dòng xe mới của hãng. Mặt đồng hồ được xem là trang bị có sự kết nối hài hòa giữa nét cổ điển và hiện đại, với đồng hồ công tơ mét dạng cơ học cùng đồng hồ đo quãng đường được hiện rõ nét trên màn hình LCD.

Hầu hết, những chi tiết đều được gói gọn trong một thiết kế tổng thể hình thang, đây có lẽ đã là một trong những nét đặc biệt của những sản phẩm Vespa cổ điển. Mặt đồng hồ phát ánh sáng xanh dịu, khá dễ chịu cho mắt người sử dụng khi quan sát những thông tin cần thiết.

Thêm điểm cộng tiếp theo dành cho xe chính là tính thực dụng ở phần cốp trước xe, được mở bằng phương thức ấn chìa khóa thêm một nấc nữa. Phần cốp trước sẽ tự động mở ra, nhưng Primavera lại được cải tiến bằng cách có thêm 2 miếng nhựa chắn, tránh rơi đồ dùng ở phần cốp trước.

Xem thêm bảng giá xe Vespa LX iGet

Hoạt động tuyệt vời

Cổ máy thời trang phiên bản Việt này sở hữu khối động cơ có 3 van, 4 kỳ với khả năng làm mát bằng gió, phun nhiên liệu điện tử dung tích 125cc mới nhất đến từ thương hiệu Ý, đây là một trong những cải tiến đột phá mà hãng đã dày công nghiên cứu so với động cơ Leader.

Nhà sản xuất đã tính toán rất kỹ về khả năng chống rung của xe, vì thế khả năng xử lý của xe khá tốt. Kèm theo đó, truyền động vô cấp CVT và thiết kế treo mới trên mẫu xe tay ga này được cải thiện rõ rệt, gần như hiện tượng rung giật khi xe vận hành là điều khó có thể xảy ra.

Dù chỉ được tích hợp một phanh đĩa trước đường kính 200 mm, phanh tang trống phía sau nhưng lại đường kính phanh tang trống tăng lên đôi chút, đạt được kích thước 140 mm trong khí LX chỉ có 110 mm, mang đến an toàn hơn khi phanh. Hệ thống phanh trên xe hoàn toàn đảm bảo được vận tốc dưới 50 km/h, kể cả khi phanh gấp khi đang vào cua.

Tóm lại, với khả năng di chuyển mượt mà trong thành phố, an toàn và ít rung giật khi chạy, khả năng tiết kiệm ấn tượng, chỉ mất khoảng từ 2.1 đến 2.4 lít/100 km tùy vào điều kiện đường xá và kỹ thuật của người điều khiển. Nhìn chung, Primavera không chỉ được lựa chọn bởi kiểu dáng thời trang, mà còn thực dụng trong cuộc sống.

—>> Xem thêm bảng giá Vespa mới tại Topcom Vespa

Tổng hợp và biên tập
https://giaxevespahcm.net/