Trải nghiệm sức mạnh đến từ Sprint 2018

Động thái về việc Piaggio Việt Nam giới thiệu sản phẩm Vespa Sprint 150 đã cho Vespa Topcom thấy được rằng, dường như hãng xe Ý đang ra sức lắp đầy danh mục sản phẩm của mình vào các phân khúc xe trên thị trường, từ dòng xe tầm trung, hạng sang đều phải có dấu chân của Piaggio.

Thông số về vận hành

Trên thị trường, nếu như người anh em Primavera được nhiều chuyên gia khen ngợi về động cơ êm ái, thì chắc chắn ở Sprint mới toanh sẽ sở hữu những thế mạnh về khả năng tăng tốc và hoạt động vững chắc.

Dù vậy, khi có trong tay phiên bản 150 cc của Vespa Sprint 2018, khách hàng sẽ có những cảm nhận hoàn toàn khác với công suất 11.6 mã lực và mô men xoắn 12 Nm, người dùng sẽ có những trải nghiệm hoàn toàn mới, những cảm giác xa lạ khác xa với những gì biến thể 125 cc có thể làm được.

Đầu tiên, cần phải đề cập đến chính là độ bốc ngay trong những nước ga đầu tiên của Vespa Sprint 150. Khi vặn nhẹ tay ga, chiến mã này đã rục rịch nhúc nhích với biến độ cực lớn hơn hẳn người anh em 125 cc.

Chỉ cần với một cú đề pa hết ga nhẹ nhàng, Vespa Sprint 150 cũng đã khiến cho người cầm lái phải giật ngửa người ra sau, kèm theo đó xe sẽ nhanh chống tăng tốc từ 0 – 60 km/h chỉ trong khoảng 4 giây. Nếu như tiếp tục giữ ga, chiếc xe sẽ nhanh chóng đạt đến 70 đến 80 km/h.

Để hiểu rõ hơn, với mô men xoắn 12 Nm của mình, bản 150 cao hơn hẳn 3 Nm so với 125 tại vòng tua máy 5.000 vòng/phút, nhờ đó là bản 150 sẽ có cảm giác ga mạnh mẽ và mang đến nhiều uy lực hơn. Song song với đó, công suất 11.6 mã lực cho phép bản 150 đạt tốc độ mong muốn nhanh hơn.

Xem thêm bảng giá xe Vespa LX iGet

Hiển nhiên, với khối động cơ lớn hơn thì chắc chắn rằng Sprint 150 sẽ có mức tiêu hao nhiên liệu cao hơn đôi chút. Nếu phiên bản Sprint 125 sở hữu mức tiêu hao nhiên liệu dao động khoảng 2.6 lít/100 km, thì ở biến thể Sprint 150 lại tiêu hao nhiên liệu rơi vào khoảng 2.8 lít/100 km khi đi lại trong thành phố.

Khả năng vận hành thực tế

Về khả năng hoạt động trên đường, Vespa Sprint 150 2018 vẫn cung cấp những cảm giác vững chắc cho người điều khiển, với hệ thống giảm xóc thủy lực đơn hiệu ứng kép, đi kèm với lò xo ống lồng hay còn được gọi là ESS có khả năng vận hành mượt mà, giúp cho người lái không cảm thấy cứng khi di chuyển qua những đoạn đường xóc.

Hơn nữa, hệ thống giảm xóc này còn được đi chung với bộ lốp có kích cỡ 12 inch, mang đến cảm giác vào cua ngọt ngào hơn hẳn. Khả năng chắc lái không khác người anh em Vespa Sprint 125cc, mặc dù sức mạnh mà Sprint 150 đạt được có phần nhỉnh hơn.

Tóm lại, Vespa Sprint 150 vẫn là một sản phẩm đáng để lựa chọn về mặt thời trang, mạnh mẽ và mượt mà. Dù vậy, với mức giá 86.5 triệu đồng của mình, nhiều khách hãng vẫn lưỡng lự chưa thể quyết định đưa ra kết quả cuối cùng nên chọn gương mặt này hay Honda SH 150. Có thể thấy được rằng, cuộc chiến xe tay ga hạng sang ở phân khúc 150 cc trong thời gian sẽ còn nóng hơn nữa khi Medley 2018 sẽ lộ diện.

—>> Xem thêm bảng giá Vespa mới tại Topcom Vespa

Tổng hợp và biên tập
https://giaxevespahcm.net/