Siêu bán tải Ford Ranger 2018 chính thức ra mắt thị trường Việt

Cộng đồng yêu thích xe đã được chiêm ngưỡng vẻ đẹp mạnh mẽ của Ford Ranger 2018 trong buổi lái thử ở Thái Lan vào đầu tháng 02/2018 vừa qua. Chiếc Ranger mới bị bắt gặp sở hữu ngoại hình vuông vắn, bề thế và sắc sảo hơn phiên bản trước. Theo đại lý Ford Phú Mỹ được biết ông “vua bán tải” này cũng đã có mặt tại Việt Nam với phiên bản cao cấp Wildtrak.

Vài nét mới

Về cơ bản Ford Ranger 2018 vẫn giống phiên bản cũ, nhưng được trang bị thêm nhiều trang bị hiện đại hơn, và đa số những điểm mới tập trung ở phần trước của xe. Đây là mẫu bán tải đầu tiên có tính năng lùi xe và phanh tự động khi gặp phải chướng ngại vật, nhờ đó người dùng có thể lái xe an toàn hơn trong khu vực đông đúc, có nhiều vật cản.

Phần khe hút gió được tinh chỉnh gọn lại tách biệt với phần cản phía dưới. Chính giữa lưới tản nhiệt là 2 nẹp kim loại mạ chrome bản nhỏ gắn logo Ford. Ốp kim loại đi kèm dòng chữ Ranger phía trên cũng được làm nhỏ hơn. Cụm đèn pha với dải đèn LED chạy sắc sảo kèm hệ thống đèn pha thiết kế liền khối lưới tản nhiệt.

Hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 với màn hình cảm ứng 8 inch, điều hòa không khí tự động, hay hệ thống kết nối 4G LTE Wifi hỗ trợ 10 thiết bị, bổ sung thêm khe cắm thẻ SD là những trang bị cao cấp mới của xế hộp.

Bên cạnh những màu sắc cơ bản như trắng, đen, bạc, đỏ, xanh dương, phiên bản xe còn khá nhiều màu sắc độc đáo để lựa chọn như vàng saber, xám meteor, đỏ sunset, ghi vàng, xanh thiên thanh.

Khả năng vận hành của 2 phiên bản

Hiện nay, ô tô Ranger 2018 đang được trang bị động cơ Duratorq TDCi 2.2 lít với công suất từ 125 đến 160 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 đến 385 Nm. Ngoài ra còn có động cơ lít 3,2 lít turbodiesel với 200 mã lực và mô-men xoắn cực đại 470 Nm. Lựa chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp.

Xem thêm bảng giá Everest 2018

Với phiên bản Raptor, xe sẽ được trang bị động cơ 2.0L EcoBlue twin-turbo diesel với công suất lần lượt là 190 mã lực và 215 mã lực, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp. Xe được thiết kế đặc thù cho địa hình off-road. Với chiếc siêu bán tải này bạn có thể chinh phục được mọi địa hình dù là đường sông hay đường núi gập ghềnh.

Tiềm năng

Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô VAMA, từ khi ra mắt đến nay Ford Ranger đã đạt doanh số khủng tại một số thị trường khó tính như Úc, Anh, Đài Loan, Thái Lan.

Tại Thái Lan, doanh số nửa đầu năm 2018 đạt mức tăng trưởng kỷ lục 36% so với cùng kì năm ngoái, tương đương với 27.455 chiếc được bán ra, tăng 1.5% thị phần tương đương với 13.2%.

Theo dự đoán thì Việt Nam cũng là một thị trường hết sức tiềm năng, hứa hẹn mang lại nguồn thu khủng cho ông lớn Ford. Kết luận này đưa ra hoàn toàn có căn cứ, vì Ford Ranger là dòng xe bán tải luôn dẫn đầu phân khúc, thâu tóm 50% thị phần của phân khúc bán tải trong 5 năm liên tiếp tại nước ta.

--->> Xem thêm bảng giá Ford 2018 tại đại lý Phú Mỹ Ford

Tổng hợp và biên tập
https://www.fordphumy.org/