Điểm lại nét đặc biệt trên động cơ và an toàn của Ford Focus

Sở hữu phong cách thiết kế thể thao linh hoạt, đồng thời khối động cơ trên chiếc Ford Focus được nhiều chuyên gia nhận định là mạnh mẽ và rất đáng để trải nghiệm. Theo như những gì đại lý Ford Hà Thành được biết, xe còn được tích hợp các hệ thống an toàn cao cấp, đáng đồng tiền bát gạo.

Không khó để khẳng định rằng, Ford Focus 2018 sẽ là một trong những gương mặt đại diện sáng giá trong phân khúc, được nhiều đối tượng là gia đình trẻ yêu thích và tin tưởng cùng trải nghiệm lái trên những hành trình mới.

Hơn nữa, ở chiến mã này thương hiệu Hoa Kỳ đã đề cao hơn nhu cầu bảo vệ trước những hiểm nguy luôn rình rập trên đường, kèm theo đó quả thật đây còn là một mẫu mã được bổ sung khá nhiều chức năng giải trí thời thượng song song với khả năng vận hành không thể chê vào đâu được.

Động cơ, hộp số và hệ truyền động

Tại thị trường Việt Nam, ô tô Focus 2018 được phân phối chính thức hai phiên bản, nhưng điều đặc biệt ở hai bản thể này chính là việc được lắp ráp động cơ EcoBoost 1.5L Duratec 16 van, kèm theo đó là hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 180 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô men xoắn tối đa đạt 240 Nm tại vòng tua máy 1.600 - 5.000 vòng/phút.

Đây đích thị là một trong những công nghệ động cơ tiên tiến hàng đầu thế giới, với những cải tiến vượt trội về hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp đi kèm với khả năng turbo tăng áp mạnh mẽ. Xét về sức mạnh, có lẽ động cơ này vượt trội hơn những gì động cơ 2.0 I4 thế hệ trước sử dụng, hiển nhiên động cơ này có khả năng ngang hàng với động cơ 2.5 lít nạp khí tự nhiên.

Xem thêm bảng giá Fiesta 2018

Tiêu hao nhiên liệu và an toàn

Nhà sản xuất Ford tại Việt Nam hiện chưa công bố con số chính thức về khả năng tiêu hao nhiên liệu của Focus 2018, nhưng qua thử nghiệm có thể thấy, khi vận hành trong đường đô thị xe chỉ mất khoảng 8.2 lít/100 km, còn khi di chuyển trên đường hỗn hợp xe chỉ mất khoảng 7.7 lít/100 km. Con số này khá ổn, trước tình hình giá cả nhiên liệu ngày càng đi lên.

Trong phân khúc của mình, nhiều chuyên gia nhận định Focus chính là sản phẩm an toàn nhất bởi nó không thiếu một công nghệ an toàn hàng đầu nào. Đầu tiên là những trang bị an toàn bị động, với 6 túi khí an toàn (túi khí đôi cho hàng ghế trước, túi khí bên hông cho hành khách trước và túi khí rèm dọc kính xe).

Còn ở hệ thống an toàn chủ động, xe gồm có hệ thống ABS chống bó cứng phanh, hệ thống EBD phân bổ lực phanh điện tử, hệ thống HLA khởi hành ngang dốc, hệ thống ESP cân bằng điện tử, hệ thống kiểm soát lực kéo.

Ngoài ra còn có hệ thống dừng xe chủ động Active City Stop, hệ thống camera lùi, cảnh báo không thắt dây an toàn, hệ thống trốm chộm EPATS, và những hỗ trợ như đỗ xe trước - đỗ xe sau, hỗ trợ đỗ xe chủ động.

--->> Xem thêm mua xe Ford 2018 trả góp tại đại lý Hà Thành Ford

Tổng hợp và biên tập
http://www.fordhathanh.org/