Đánh giá dòng sedan và hatchback của Toyota Yaris

Showroom Toyota Hiroshima Tân Cảng cho biết, tại thị trường Việt Nam Toyota Yaris thế hệ mới là sản phẩm dựa trên nền tảng của những chiếc xe nổi tiếng nhất trên thế giới. Chiếc xế hộp, cung cấp cho người sử dụng một điểm nhấn nổi bật với gu thời trang hiện đại và luôn nắm bắt những xu thế mới nhất của dòng xe nhỏ trên đường phố.

Thiết kế từng chi tiết

Xe Toyota Yaris 2018 có hai dòng thiết kế riêng biệt là sedan và hatchback, với bản sedan khi khách hàng nhìn thấy sẽ trông khá giống như một bản sao của chiếc Scion iA bởi các chi tiết trên xe như đèn pha, lưới tản nhiệt đều có đường viền mạ crom, hãng cũng đã trang bị vành hợp kim 16 inch. Ở phía sau xe, có nhiều nét tương đồng cùng Mazda 2 sedan với ống xả mạ crom.

Với Yaris phiên bản hatchback, được xem là dòng xe thời thượng dành cho những gia đình có điều kiện sử dụng. Sản phẩm này, tạo được một phong cách khác biệt so với những chiếc xe khác trong nước, khi Yaris được thiết kế với kiểu dáng chảnh, có phần thiết kế tổng thể rất khỏe khoắn và mạnh mẽ hơn so với thế hệ trước.

Yaris hatchback sở hữu đèn pha được nhà sản xuất thiết kế rất sắc nét, vuốt dài mỏng theo chiều ngang. Đèn sương mù của xe, được kết hợp hài hòa với các hốc hút gió đã giúp cho chiếc xe trở nên năng động hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó, hãng cũng đã trang bị đèn Halogen dạng bóng chiếu Projector để đảm bảo hiệu quả phát sáng tối ưu cho xe. Phần gương chiếu hậu được tích hợp đèn báo rẽ, xe có bộ mâm đúc hợp kim nhôm 15 inch trong khá thể thao.

Xem thêm giá xe Toyota Camry

Không gian bên trong

Đến với không gian nội thất, cả hai phiên bản đều tạo được những sự nổi bật riêng cho chính mình. Ở bản hatchback, khi gây được ấn tượng mạnh với một số thay đổi trong việc kết hợp tông màu đen cùng nhiều đường chỉ đỏ cho hàng ghế nỉ cao cấp, ở trung tâm đồng hồ đo các chỉ số là màu cam trông khá thể thao và cá tính nóng bỏng. Cùng với đó, hãng đã trang bị cho xe màn hình đa hiển thị thông tin cung cấp các thông số hữu ích cho người lái xe như tiêu thụ nhiên liệu, số km còn lại có thể đi, la bàn định hướng …

Trong khi đó, ở phiên bản sedan hãng Toyota đã có những trang bị tiêu chuẩn cho xe với bộ phận vô lăng đa chức năng, kết nối nối Bluetooth và điều khiển hành trình. Kèm thêm đó, còn có các tùy chọn cao cấp hơn và các chi tiết được trang trí thêm lớp crom để tạo điểm nhấn cho không gian xe. Ở phiên bản cao cấp của dòng sedan, được hãng xe Nhật trang bị màn hình cảm ứng 7 inch cho hệ thống thông tin giải trí, cung với đó là hệ thống âm thanh 6 loa, 2 cổng USB, ghế trước có sưởi và chế độ lái thể thao.

Yaris sedan 2018 sử dụng động cơ xăng 1,5 lít có công suất 106 mã lực, đi kèm với tùy chọn hộp số tự động hoặc số sàn 6 cấp, theo thông tin từ nhà sản xuất thì mức tiêu hao nhiên liệu của phiên bản sedan chỉ 6,7 lít/100 km trên đường hỗn hợp với số sàn và 6,4 lít/100 km trên bản số tự động. Trong khi đó, với bản hatchback xe được đánh giá có khả năng vận hành trơn tru êm ái và tiết kiệm nhiên liệu.

--->> Xem thêm bảng giá xe Toyota mới tại showroom Toyota Hiroshima Tân Cảng

Tổng hợp và biên tập
https://www.toyotahiroshima.net/