Thương hiệu Ford đã làm được gì trong năm 2018

Vừa mới đây, thị trường Việt Nam vừa xuất hiện danh sách tiết lộ các siêu phẩm bán chạy nhất phân khúc tại thị trường nước ta trong nửa đầu năm 2018. Từ những tìm hiểu của mình, showroom Ford Phú Mỹ đã biết được rằng, mặc dù nhiều gương mặt Nhật Bản xuất hiện dày đặc trong danh sách này, nhưng không vì thế những cái tên Mỹ lại lép vế hoàn toàn.

Ford Everest

Là một trong những mẫu SUV cỡ trung xuất hiện với nhiều bí ẩn hấp dẫn sự chú ý của khách hàng. Phiên bản mới nhất được ra mắt cách đây không lâu, theo đó hãng đã cách tân phong cách thiết kế ngoại hình của xe hoàn toàn mới mẻ, bắt mắt hơn hẳn và đi kèm với đó là những chức năng công nghệ hàng đầu phân khúc được tích hợp thêm.

Thu hút nhiều sự chú ý nhất, chắc chắn đến từ khối động cơ EcoBlue tồn tại trên xe Ford Everest 2018. Cỗ máy này thay thế cho động cơ 2.2L và 3.2L, theo đó EcoBlue là loại tăng áp đơn mang đến công suất 180 mã lực, mô men xoắn khoảng 420 Nm, còn động cơ dùng tăng áp ép lại sản sinh công suất 230 mã lực, mô men xoắn 500 Nm.

Tại thị trường nước ta, nhà sản xuất Hoa Kỳ sẽ tung ra thị trường 5 phiên bản khác nhau, trong đó gồm có Trend MT, Trend AT, Titanium, Titanium+ và Titanium 4WD kèm với đó là hộp số tự động 10 cấp. Ở thời điểm hiện tại, mức giá bán của chiến mã này ở những phiên bản sẽ có mức khởi điểm là 850 triệu đồng đến 1.3 tỷ đồng.

Ford Ranger

Hiện nay, Chevrolet Colorado chính là mẫu xế hộp nhập khẩu được hưởng miễn thuế đầu tiên khi về nước ta từ hồi tháng 4/2018, trong khi những dòng xe bán tải khác như Ford Ranger, Mazda BT-50 hay Nissan Navara chỉ vừa mới cập cảng trong tháng 7 này mà thôi.

Dù vậy, điều này vẫn không thể nào gây được sự cản trở về sự bức phá của Ranger, dòng xe này chứng minh được sức hút của mình khi khẳng định vị trí dẫn đầu phân khúc của mình với tổng 2.874 chiếc được bán ra trong 6 tháng đầu năm 2018.

Xem thêm giá xe Ford Focus

Với doanh số ấn tượng như vậy, dòng xe bán tải bán chạy nhất phân khúc nửa cuối năm 2018 sẽ khó lòng nào thoát khỏi tay Ranger 2018, bởi con cưng này lại tiếp tục sở hữu thêm động cơ mới là loại 2.0L Turbo và Bi Turbo được kết hợp với hộp số tự động 10 cấp.

Ford Ecosport

Tính tổng cộng trong 6 tháng đầu năm 2018, Ford Việt Nam đã tiêu thụ được hơn 2.161 chiếc Ford EcoSport, với doanh số này xe dư sức đè bẹp bất kỳ đối thủ nào trong phân khúc, để tự tin thẳng bước trên con đường nắm giữ ngôi vương bán chạy nhất hiện nay.

Đối thủ trực tiếp của xe là Chevrolet Trax hiện đã ngưng phân phôi trên thị trường, còn Hyundai Creta và Hyundai i20 Active lại không hề được Hyundai công bố doanh số chính thức.

Trong nửa cuối năm nay, vị trí dẫn đầu của Ford EcoSport có thể sẽ lung lay khi thị trường đón nhận thêm Hyundai Kona và Honda HR-V được ra mắt chính thức. Kết quả cuộc chiến này sẽ ra sao, hãy cùng chúng tôi đón chờ xem trong thời gian tới.

--->> Xem thêm bảng giá xe Ford mới tại showroom Phú Mỹ Ford

Tổng hợp và biên tập
https://www.fordphumy.org/