Toyota Fortuner tăng giá, người mua vẫn chấp nhận (P2)

Với tổng số 84 xe được tiêu thụ, rõ ràng trong phân khúc SUV 7 chỗ vẫn chưa có gương mặt nào có thể vượt được Toyota Fortuner trong những ngày tháng chịu sự chi phối từ Nghị định 116. Theo nhận định của Toyota Hiroshima Tân Cảng, dù gặp trục trặc về khan hiểm hàng nhưng doanh số của xe vẫn đứng vị trí thứ 3 về doanh số với hơn 13.023 chiếc được bán ra.

Ở thời điểm hiện tại, chỉ có Toyota Vios và Ford Ranger là những gương mặt có lượng doanh số tốt hơn Toyota Fortuner mà thôi. Dù thế, để có thể sở hữu được 84 chiếc vừa qua, tổng số người dùng Việt phải chi trả thêm khoảng từ 12 - 16 tỷ đồng, nhưng họ vẫn chấp nhận điều đó, vậy tại sao lại có chuyện như vậy?

Sức hút kỳ lạ

Nếu xét về mặt thương hiệu, rõ ràng Toyota đã quá thành danh với những sản phẩm bền bỉ, tiết kiệm… ấn tượng nhất trong số đó gồm có Vios, Innova và Fortuner 2018. Phụ tùng dễ dàng thay đổi, giá bán phải chăng, sẵn có. Đó chính là những lý do khiến cho dòng xe Nhật nói chung và xe Toyota nói riêng luôn có sức hút lạ kỳ.

Tiếp đến, khách hàng Việt thường chú trọng về vấn đề giữ giá. Thường những dòng xe của Toyota, đặc biệt là Fortuner đều có khả năng giữ được giá dù đã qua thời gian dài sử dụng, nếu bán lại chỉ lỗ đôi chút chứ không nhiều. Hơn nữa, khi đã sở hữu một chiếc Toyota Fortuner, chắc chắn nếu có ý định bán lại con cưng của mình sẽ có rất nhiều người lập tức ngỏ lời mua lại tức khắc.

Đặc biệt hơn, phong cách thiết kế của thế hệ mới đã hoàn toàn thay đổi so với đời cũ, hiện nay mẫu xế hộp này đã không còn chia sẻ chung khung gầm với Toyota Hilux. Ở thế hệ cũ, xe được gọi là “Thánh lật” khi sử dụng chung nền tảng với Hilux. Dù vậy, thế hệ mới đã được bổ sung thêm khung gầm mới cứng cáp hơn để có thể loại bỏ biệt danh không mấy vẻ vang trên.

Xem thêm bảng giá xe Innova 2018

Cuối cùng, giá bán đáng đồng tiền bát gạo chính là lý do khiến dòng xe này hot. Hiện nay, giá niêm yết của chiến mã này dao động khoảng 981 - 1.302 tỷ đồng, rất thích hợp với khách hàng Việt. Nếu so với Ford Everest vớii mức giá từ 1.185 - 1.936 triệu đồng, thì rõ ràng bỏ tiền mua Fortuner hợp lý hơn nhiều khi vẫn là dòng xe SUV 7 chỗ.

Lợi thế so với những đối thủ khác

Không chỉ vậy, việc chi thêm khoảng 200 triệu đồng khi mua mẫu xế hộp ở thời điểm này chỉ ngang bằng so với đối thủ đồng hương Honda CR-V khi bản thấp nhất dao động khoảng 1.136 triệu đồng.

Trong khi đó, ở Toyota Fortuner là dòng SUV 7 chỗ có khoang nội thất rộng rãi, 7 chỗ ngồi đều thoải mái, còn ở Honda CR-V chỉ là dòng sản phẩm Crossover 5+2 với hàng ghế thứ 3 chỉ dành cho trẻ em hoặc những người dùng có thân hình nhỏ bé ngồi.

Vậy nên dù phải chi thêm 200 triệu đồng để mua xe, nhiều người Việt vẫn chấp nhận điều đó để mua được Toyota Fortuner, bởi đây vẫn là một trong những cái tên sáng giá trong phân khúc SUV 7 chỗ tối ưu nhất tại thị trường Việt, đáp ứng được các tiêu chí giá rẻ (giá niêm yết, xe bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu, xe giữ giá, thiết kế bắt mắt...

--->> Xem thêm bảng giá Toyota 2018 tại Hiroshima Tân Cảng Toyota

Tổng hợp và biên tập
https://www.toyotahiroshima.net/