Liệu Toyota Corolla Altis có còn sức hút trong năm 2018

Nhờ vào chính sách giảm giá bán kịch sàn, vì thế mà doanh số của Toyota Corolla Altis đã tăng lên một cách chóng mặt vào cuối năm. Theo nhận định của Toyota Hiroshima Tân Cảng, dù doanh số có tăng, nhưng để có thể giữ được sức hút lâu dài như vậy dòng xe này cần phải cần thêm những gì.

Trong những ngày cuối năm 2017, doanh số của Altis đột ngột tăng cao, kèm theo đó giá bán tại các đại lý của xuống thấp, ngang ngữa với Mazda3. Trước đó, mẫu xế hộp gần như không thể nào tìm được vị trí của mình trong top 10 xe bán chạy nhất tại thị trường Việt trong nhiều tháng liền.

Tuy nhiên, dòng xe này đã nhanh chóng quay trở lại bảng xếp hạng vào những ngày cuối năm một cách ngoạn mục. Dựa vào các bảng báo cáo từ phía VAMA cho hay, đã có hơn 711 chiếc Corolla Altis được trao đến tay người tiêu dùng, rất gần so với doanh số 886 chiếc của Mazda3.

Ăn khách nhờ giảm giá mạnh

Sự trở lại huy hoàng của Corolla Altis 2018 bắt nguồn từ việc thương hiệu Nhật đã giảm giá bán của xe xuống 31 triệu đồng, ở các đại lý còn giảm thêm 40-50 triệu đồng. Là một trong những cái tên đắt nhất phân khúc, nay giá bán của xe chỉ ngang ngữa nếu so với bản số tự động Mazda3.

Theo các ghi nhận đến từ các đại lý bán hàng cho hay, mẫu xế hộp ở phiên bản 1.8E CVT hiện đang được tung ra với mức giá chỉ khoảng 655 triệu đồng, chỉ nhỉnh hơn đôi chút so với Mazda3 1.5 khi có giá 649 triệu đồng. Có thể thấy được rằng, những trang thiết bị trên Altis không nổi bật hơn Mazda3 hơn là bao, nhưng khách hàng Việt vẫn chọn mua xe Toyota nhiều hơn.

Xem thêm bảng giá xe Innova 2018

Chính nhờ vào lợi thế mua xe theo tâm lý chọn xe Toyota, vì thế là Altis có doanh số tăng vọt so với những tháng trước, điều đó giúp cho ngựa chiến này lọt top xe ăn khách nhất tại Việt Nam. Ngạc nhiên hơn nữa, Altis còn có doanh số hơn hẳn so với những gì Kia Cerato làm được, tiến đến gần Mazda3, điều này chưa từng xảy ra trong suốt nhiều năm về trước.

Muốn ăn khách, cần có định hướng lâu dài

Theo lời từ một số nhân viên tại các đại lý Toyota Việt Nam cho hay, giá bán của Toyota Corolla Altis hiện đã chạm đáy, tức là xe chỉ dừng ở mức khởi điểm 655 triệu đồng, hiển nhiên trong thời gian tới xe sẽ tăng nhẹ đôi chút chứ không giảm thêm nữa. Thực tế cho thấy được rằng, trong năm 2018 không riêng Toyota mà nhiều thương hiệu khác sẽ không giảm sâu các sản phẩm của mình, bởi nhu cầu mua xe hiện tại khá cao.

Không riêng gì Toyota Altis, vẫn còn rất nhiều dòng xe khác sở hữu mức giá tốt, cùng với đó trang thiết bị tiện nghi đỉnh như Chevrolet Cruze (619 triệu), Kia Cerato (579 triệu) hay Hyundai Elantra (609 triệu), nhưng rõ ràng người dùng Việt vẫn lựa chọn dòng xe Nhật nhiều hơn so với những cái tên tiêu biểu trên.

Nhiều chuyên gia nhận xét rằng, việc giảm giá này chỉ giúp cho Altis vươn lên tạm thời. Khi giá xe của tất cả mẫu mã trong phân khúc bắt đầu ổn định trở lại, rất khó lòng Toyota Corolla Altis bức phá lần nữa nếu như Toyota không vạch ra được chính sách hợp lý dành cho đứa con cưng này.

--->> Xem thêm bảng giá Toyota 2018 tại Hiroshima Tân Cảng Toyota

Tổng hợp và biên tập
https://www.toyotahiroshima.net/