Những đánh giá về Ford Ranger 2018 bản Wildtrak 3.2L 4×4 AT

Cùng với các phiên bản còn lại của dòng Ranger, phiên bản Wildtrack 3.2L AT 4×4 cũng đang được Ford giảm giá bán trên thị trường nhằm kích cầu. Theo đại lý Ford Hà Thành được biết Wildtrack 3.2L đang được bán trên thị trường ở mức 880 – 870 triệu đồng giảm từ 45-55 triệu đồng so với giá niêm yết.

Ưu điểm xe

Xe Ford Ranger 2018 bản Wildtrak 3.2L – 4×4 AT là phiên bản cao cấp nhất của Ranger. Nó không những đáp ứng nhu cầu về cấu hình động cơ, hộp số và hệ dẫn động mạnh mẽ mà còn được cải tiến với nhiều tiện nghi phù hợp với thị hiếu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Xe có kiểu lưới tản nhiệt, khe thoát gió, lazang, cản trước và sau được thiết kế hiện đại mang lại cho xe vẻ ngoài mạnh mẽ. Cảm biến gạt mưa tự động tiện dụng, gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn báo rẽ, sấy kính.

Động cơ được nâng cấp lên động cơ Turbo Diesel 3.2L I5 TDCi công suất tới 200HP, mô men xoắn 470Nm mang lại khả năng vận hàng mạnh mẽ.

Hệ thống hai cầu chủ động, cài cầu điện tử kết hợp khóa vi sai cầu sau giúp phiên bản mới này trở thành một chiếc Offroad thực sự.

Ngoài những trang thiết bị an toàn như bản Wildtrak 2.2, ở bản này còn có thêm hệ thống hỗ trợ đổ đèo giúp thoải mái hơn khi không cần đạp chân phanh. Hệ thống kiểm soát tốc độ tự động, tự động phanh khi gặp chướng ngại vật, hệ thống cảnh báo chuyển làn và duy trì làn đường, hệ thống cảnh báo va chạm bằng âm thanh và hình ảnh trên kính lái, tự động hạ pha cốt, ổ nguồn 230V là những trang bị cao cấp đáng kể khác… tất cả đều hỗ trợ tối đa cho tính năng an toàn khi lái xe.

Xem thêm bảng giá Transit 2018

Nhược điểm xe

Kích thước tổng thể của Ranger Wildtrak 3.2L 4×4 AT lần lượt là 5.362 x 1.860 x 1.848 (mm), chiều dài cơ sở 3.220 (mm) và khoảng sáng gầm 230 (mm). So với các dòng xe khác thì Ranger có vẻ ngoài khá cồng kềnh. Thật khó để di chuyển xe trong khu vực đông đúc hay khi cần quay đầu xe.

Đèn xe bị đánh giá là khá tối ở cả đèn pha và đèn cos. Trong điều kiện thời tiết không đảm bảo như khi trời tối hay mưa, khả năng quan sát của người dùng bị hạn chế.

Xe chưa được trang bị thảm cách nhiệt như các dòng xe cao cấp khác của Ford nên ngồi trong xe vẫn bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn từ cabin.

Vô-lăng nhiều khi quá nhẹ ở tốc độ thấp làm giảm cảm giác lái. Ổ khóa chưa được trang bị đèn nên người dùng hơi bất tiện khi cần khởi động xe khi trời tối.

Hàng ghế sau của ô tô Ranger 2018 không có khả năng gấp lại như hàng ghế sau của các dòng xe khác, điều này làm giảm độ linh hoạt của khoang sau xe, hơn thế nữa phần đầu ghế được thiết kế khá đứng gây khó chịu khi ngồi lâu. Thêm một bất tiện cho hàng ghế sau là không có cửa gió điều hoà nên người ngồi sau sẽ khá là nóng trong điều kiên thời tiết oi bức.

Tính năng cảnh báo va chạm tạo ra tiếng ồn khá lớn và liên tục gây bất tiện khi di chuyển ở khu vực nhiều xe.

--->> Xem thêm mua xe Ford 2018 trả góp tại đại lý Hà Thành Ford

Tổng hợp và biên tập 
http://www.fordhathanh.org/