Dòm ngó Ranger 2019 có những gì tại Thái Lan

Cuối cùng thì người hâm mộ cũng có cơ hội được trông thấy Ford Ranger phiên bản cập nhật tại Thái Lan, thông qua một số hình ảnh trong video bị rò rỉ mới đây. Theo như những gì đại lý Ford Phú Mỹ được biết, chiếc xe thừa kế phong cách lẫn sức mạnh hoàn toàn khác biệt.

Kiểu dáng

Phong cách thiết kế mới mà Ranger thế hệ mới nhận được những lời khen ngợi đến từ các chuyên gia. Trong những năm gần đây, có lẽ đây là lần đầu tiền nhà sản xuất Hoa Kỳ có thể hãnh diện rằng mình đủ sức đối chọi với những thương hiệu Nhật khác trong phân khúc bán tải.

Tuy nhiên, với sự xuất hiện ngày càng nhiều của những dòng bán tải mới, cũng như các phiên bản cập nhật đến từ các đối thủ khác trong phân khúc, cũng là điều khiến Ford Ranger không thể nào chỉ mãi biết ngồi im.

Đúng như những dự kiến ban đầu được vạch ra, ô tô Ranger 2019 không chỉ dừng lại ở việc cải thiện vẻ đẹp của mình khi nâng cao thẩm mỹ hơn, mà ở xe còn được đổi mới về cơ học. Kênh Youtube Khawtomotive vừa đăng một Video lên kênh của mình cho thấy Ranger đã chính thức xuất hiện tại Thái Lan.

Không khó nhận ra phần phía trước của xe xuất hiện cụm lưới tản nhiệt hai thanh ngang mới toanh, điều này gợi nhớ đến một trong những tùy chọn của cụm lưới tản nhiệt của phiên bản Mỹ. Biến thể Wildtrak cũng được bổ sung thêm nét thiết kế khá giống những phần đầu xe vẫn giữ màu xám giống như đời trước.

Cả phiên bản Wildtrak lẫn biến thể mới XLT Limited đều sử dụng chung một cụm đèn pha với đèn ban ngày dạng LED. Trong khi đó, ở phông chữ còn xuất hiện thêm những điểm mới như dòng decal “Ranger” lớn trên cốp, ngoài ra còn có sự hiện diện thêm decal “4x4”.

Còn ở những phiên bản khác như XL, XLS và XLT đều được tích hợp cho khối động cơ diesel 2.2 lít, nhưng biến thể XLT Limited và Wildtrak 4x2 đều có cùng động cơ tăng áp đơn 2 lít mới toanh.

Xem thêm bảng giá Explorer 2018

Động cơ

Riêng phiên bản Wildtrak 4x4 được bổ sung thêm cỗ máy có khả năng tăng áp kép 2 lít mạnh mẽ hơn hẳn của dòng Ranger Raptor, cùng với đó là tùy chọn hộp số tự động 10 cấp mới. Các biến thể động cơ 2.2 lít sẽ đi cùng với hộp số 6 cấp cũ.

Nhiều nguồn tin xe hơi còn cung cấp thêm rằng, động cơ 2L Turbo EcoBlue sản sinh công suất cực đại lên đến 177 mã lực, mô men xoắn tối đa đạt 420 Nm. Trong khi đó, bản động cơ 2 L Bi-Turbo EcoBlue mang đến công suất 210 mã lực, cùng với mô men xoắn khoảng 500 Nm.

Thông số kỹ thuật lẫn tính năng tiêu chuẩn trên xe dành riêng cho thị trường Philippines có thể thay đổi đôi chút. Dù rằng Ranger Raptor mới là sản phẩm nhận được nhiều sự chú ý từ phía người tiêu dùng hơn, nhưng rõ ràng Ford Ranger 2019 bản cập nhật cũng khá ấn tượng không thua kém.

Ranger là một trong 7 sản phẩm mới toanh được ông Bert Lessard - giám đốc điều hành Ford Philippines - công bố hồi đầu năm nay. Cho đến thời điểm hiện tại, 3 trong số 7 mẫu mã mới của Ford đã bắt đầu lộ diện, trong đó gồm có Mustang 2018, Expedition 2018 và Explorer 2018 facelift.

--->> Xem thêm bảng giá Ford 2018 tại đại lý Phú Mỹ Ford

Tổng hợp và biên tập
https://www.fordphumy.org/