Tạm ngưng nhập khẩu, Hyundai ra mắt dòng xe SUV chạy pin

Song song với việc công bố bảng giá mới sẽ có hiệu lực bắt đầu từ năm 2018, Hyundai tại Việt Nam cũng quyết định thông báo cho mọi người biết mình sẽ tạm ngưng mọi hoạt động liên quan đến việc nhập khẩu xe ô tô nguyên chiếc. Theo nhận định của Hyundai Trường Chinh, động thái trên nhằm mục đích dồn toàn lực vào việc lắp ráp xe trong nước.

Hyundai không còn mặn mà với xe nhập khẩu

Bên phía đại diện đến từ Hyundai Thành Công đã tiết lộ một vài thông tin thú vị với các phóng viên tin tức xe hơi rằng, hãng sẽ tạm ngưng nhập khẩu một số dòng xe của mình, trong đó gồm có các gương mặt như Hyundai Sonata, Hyundai Creta, Hyundai Accent, Hyundai i20 Active…

Thay vào đó, hãng sẽ tập trung nhiều hơn vào việc lắp ráp và sản xuất các dòng xe hơi du lịch tại Việt Nam một cách chuyên sâu hơn, vừa đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng trong nước, đồng thời hướng đến giai đoạn xuất khẩu sang các quốc gia khác trong khu vực.

Không chỉ dừng lại ở đó, Hyundai Thành Công sẽ tiến hành dần dần lắp ráp những dòng xe Hyundai khác nhằm thay thế và đa dạng hóa danh mục sản phẩm của mình tạ thị trường Việt trong những năm sắp tới.

Có thể khẳng định được rằng, hầu hết những sản phẩm bốn bánh mới hiện giờ đều do Hyundai phân phối tại thị trường Việt Nam đều được lắp ráp trực tiếp trong nước, hiển nhiên các mẫu mã này cũng nhận được ưu đãi thuế nhập khẩu linh kiện.

Hơn nữa, Hyundai được biết đến là một trong số những nhà sản xuất ít ỏi tại thị trường Việt có đầy đủ điều kiện về sản lượng nhờ hấp dẫn được lượng lớn khách hàng đều được thu hút nhờ Hyundai Grand i10 2018, với tổng doanh số bán hàng luôn ấn tượng khiến nhiều đối thủ khác e dè.

Xem thêm bảng giá xe Hyundai Accent

Dòng SUV chạy pin mới toanh

Nhiều nguồn tin cho hay, dòng xe chạy pin nhiên liệu Hydro (FCEV) sắp được tung ra của thương hiệu Hàn sở hữu những đặc điểm khá giống với FE Fuel Cell Concept, giống như những gì được trưng bày tại triển lãm Geneva hồi năm ngoái.

Mẫu xe concept này có phạm vi hoạt động lên đến 800 km, mật độ năng lượng của xe cao hơn hẳn 30% so với những mẫu FCEV trước đây của Hyundai, gồm có ix35 Fuel Cell, công nghệ cũng là một trong những thứ thu hút sự chú ý của mọi người, xe sẽ có hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến.

Siêu phẩm SUV chạy pin nhiên liệu Hydro mới của Hyundai rất có thể sẽ là hệ thống bán tự hành y hệt như Traffic Jam Assist đến từ tập đoàn Volkswagen. Hệ thống này sẽ cho phép xe tự động kiểm soát được tốc độ, phanh và tay lái ở những tốc độ và môi trường nhất định.

FECV sắp được giới thiệu tại triển lãm CES trong thời gian tới, đây sẽ là chiến mã đầu tiên được Hyundai tiến hành thử nghiệm hệ thống tự hành hoàn toàn.

Nguyên nhân được cho là hệ thống truyền thống của xe khá hợp lý để đáp ứng với nhu cầu năng lượng cao của hệ thống tự hành trong việc xử lý dữ liệu, giao tiếp và cảm biến. Song song với đó, xe cũng sở hữu những uu điểm về khả năng vận hành khi có thể hoạt động ở phạm vi xa.

--->> Xem thêm bảng giá Hyundai mới tại Trường Chinh Hyundai

Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/