Động cơ của Piaggio từ trước đến nay đã thay đổi ra sao

Piaggio là một trong những tập đoàn lớn đến từ Ý, thương hiệu này cung cấp đến thị trường hàng loạt sản phẩm tiện lợi, phục vụ mục đích di chuyển của khách hàng. Theo như những gì đại lý Vespa Việt Nam được biết, hãng không chỉ nổi tiếng với các dòng xe tay ga cao cấp tại nước ta, mà động cơ cũng là một trong những chi tiết sự chú ý của người dùng.

Thay đổi động cơ qua từng giai đoạn

Trong bài viết ngày hôm nay, cùng điểm sơ qua một số động cơ xe tay ga trong lịch sử phát triển của Piaggio, để có thể thấy được sự ưu việt cũng như hành trình thay đổi động cơ của hãng, để biết được động cơ 3V i.e đã từng thành công như thế nào khi được lắp ráp trên các dòng xe tên tuổi của Vespa.

Đầu tiên, trang sách huy hoàng của Piaggio mở ra kỷ nguyên mới không thể không nhắc đến ngựa chiến Typhoon, sản phẩm này được thương hiệu Ý lắp ráp cho khối động cơ Hi – Per (High Performance – Stroke Ecologic Engine Range), cỗ máy này có số kỳ và số van 2 hoặc 4, dung tích xi lanh đạt khoảng 50 và 100 cc, với khả năng làm mát bằng gió cưỡng bức, hệ thống phun nhiên liệu thuộc dạng chế hòa khí.

Tiếp đến chính là trái tim M.A.S.T.E.R (Multi-Valve Advenced Super Torque Engine Range) được tích hợp trên mẫu Piaggio X9. Xe sử dụng số kỳ 4 và số van 4, ấn tượng nhất chính là dung tích xi lanh mà dòng xe này đạt được, xe có phiên bản 400cc và 500 cc, khả năng làm mát bằng chất lỏng, hệ thống phun nhiên liệu điện tử.

Xem thêm bảng giá Piaggio Liberty

Kế đến, là một trong những đối thủ nặng ký của Honda SH trước khi Piaggio Medley 2018 chính thức ra đời đọ sức với dòng xe Nhật, Piaggio Beverly sử dụng động cơ QUA.S.A.R (Quarter Liter Smooth Augmented Range), sở hữu số van và số kỳ 4, xe có 3 sự lựa chọn là 125, 150 và 300cc, khả năng làm mát bằng chất lỏng, hệ thống phun nhiên liệu điện tử.

Các dòng xe hiện đại ngày nay

Trong các dòng xe của Vespa, không nhắc đến Vespa LX là một sai lầm lớn, chiến mã này sử dụng khối động cơ L.E.A.D.E.R (Low Emissions Advanced Engine Range), trong đó gồm có số kỳ 4, số van 2, dung tích xi lanh gồm có 125 và 150 cc, động cơ này có khả năng làm mát bằng gió cưỡng bức, hệ thống phun nhiên liệu điện tử.

Cuối cùng, chính là Vespa Primavera sử dụng động cơ 3V i.e, động cơ này được cải tiến một cách rõ rệt, với số kỳ 4 và số van đạt 3, dung tích xi lanh gồm có 125 và 150cc, khả năng làm mát bằng gió cưỡng bức, hệ thống phun nhiên liệu điện tử. Thế mạnh của trái tim này chính là khả năng tiết kiệm xăng (1.5 lít/100 km), khả năng rung giật được cải thiện trông thấy, ít ồn khi tăng tốc, giúp xe đầm và bốc hơn hẳn.

Qua đây cũng đã thấy được rằng, động cơ 3V i.e đã được Piaggio đầu tư và phát triển một cách toàn diện nhằm mang đến những sản phẩm toàn diện hơn. Nhưng tham vọng đó vẫn chưa dừng lại, khi động iGet được ra mắt, một lần nữa Piaggio lại đánh bùa choáng xuống người hâm mộ. Vậy điểm khác biệt ở hai khối động cơ này nằm ở đâu, cùng tìm hiểu trong những bài viết kế tiếp.

—>> Xem thêm mua xe Piaggio Zip trả góp tại đại lý Việt Nam Vespa

Tổng hợp và biên tập
https://giaxevespahcm.net/