Ford Focus và Figo sở hữu nâng cấp mới

Các thông tin gần đây cho hay, Ford sẽ tiếp tục giới thiệu cấu hình mới của Focus 2019 mới, trong đó gồm có 2 tính năng đáng chú ý là màn hình hiển thị HUD cùng với hệ thống treo thích ứng có khả năng phát hiện hố trên đường. Từ những tìm hiểu của mình, showroom Ford Hà Thành đã biết được rằng, không chỉ có Focus, mà mẫu Figo cũng có nâng cấp mới sẽ được giới thiệu trong thời gian tới.

Công nghệ hiển thị HUD và hệ thống treo mới

Nhiều nguồn thông tin đã chia sẻ rằng, trên xe Ford Focus 2018 sẽ có sự xuất hiện của màn hình hiển thị HUD của Ford, trang bị này nó có thể tương thích với kính mắt phân cực nhờ vào các công nghệ vốn đang được ứng dụng trên những chiếc máy bay phản lực.

Màn HUD mà Ford đang đầu tư và phát triển được thiết kế nhằm hiển thị những thông tin quan trọng ngay trước mặt người lái, trong đó gồm có tốc độ của xe, kiểm soát hành trình và định vị dẫn đường.

Ford còn tiết lộ thêm, họ là công ty đầu tiên tại châu Âu giúp cho khách hàng có thể trải nghiệm màn hình HUD với khả năng nhìn bằng kính phân cực. Trong khi đó, Ford Focus mới còn được tích hợp thêm hệ thống phát hiện hố trên đường giúp cho trải nghiệm lái của người tiêu dùng trở nên êm ái hơn hẳn.

Theo đó, xe sẽ được bổ sung 12 cảm ứng cao cấp tích hợp trong hệ thống treo thích ứng, với khả năng giúp phát hiện ổ gà trên đường trước khi xe vượt qua. Ngay khi phát hiện ổ gà trên đường, hệ thống treo sẽ bắt đầu chuyển sang chế độ cứng nhất để bánh không còn bị lún sâu vào hố trên đường.

Chính nhờ vào khả năng này, độ xóc cũng như mức độ hư hỏng của bánh xe sẽ được giảm thiểu tối đa. Hệ thống này sẽ dần được ứng dụng trên các mẫu xế hộp mới của Ford, với điều kiện là những sản phẩm này bắt buộc phải có công nghệ giảm xóc kiểm soát biến thiên của hãng.

Xem thêm giá xe Ford Fiesta

Khi được phân phối chính thức tại trường Anh Quốc, hệ thống giảm xóc này sẽ được đi cùng với Ford Focus 2019 nếu như người tiêu dùng chấp nhận chi thêm khoảng 650 bảng (19 triệu đồng).

Bản nâng cấp của Figo

Về ngoại hình, bản nâng cấp mới của Ford Figo sở hữu cụm đèn pha kích thước lớn, đi cùng lưới tản nhiệt mạ crom sáng bóng khá thú vị, ngoài ra xe khá bắt mắt khi có cả dải đèn LED viền quanh đèn sương mù.

Bên trong khoang lái của xe, so với bản cũ thì ở bản facelift 2018 lại xuất hiện tay lái bọc da, bảng điều khiển mới đi kèm với các nút bấm và màn hình cảm ứng hiển thị thông tin có kích thước 6.5 inch. Dù vậy, màn hình cảm ứng của xe sẽ là trang bị tùy chọn ở một số thị trường. Hơn nữa, xe còn có khả năng kết nối tương tác khá tốt với công nghệ SYNC 3.

Về khả năng vận hành, Ford Figo 2018 có hẳn 2 cấu hình động cơ là Dragon Ti-VCT 1.2L 4 xi lanh và 1.5L 3 xi lanh, đi cùng với hộp số sàn 5 tiêu chuẩn cho phép xe mang đến công suất 96 mã lực và mô men xoắn 120 Nm.

--->> Xem thêm bảng giá xe Ford mới tại showroom Hà Thành Ford

Tổng hợp và biên tập
http://www.fordhathanh.org/