Phân tích khả năng cạnh tranh của Honda Accord qua ưu, nhược điểm (P2)

Mặc dù doanh số bán hàng không cao như các đối thủ của mình nhưng Honda Accord với những trang bị công nghệ và tiện nghi hiện đại, cùng khả năng vận hành mạnh mẽ, và đặc biệt là cảm giác lái tuyệt vời mà nó mang lại thì vẫn là một lựa chọn đáng lưu tâm. Honda Ô Tô Phước Thành cho biết, với việc giá thành đã giảm so với thời điểm mới ra mắt đã tạo thêm một lợi thế cạnh tranh cho Accord.

Trong bài viết lần trước, chúng ta đã bị thuyết phục bởi những ưu điểm vượt trội mà mẫu sedan hạng D này mang lại. Trong phạm vi bài viết lần này hãy cùng tiếp tục tìm hiểu về sức cạnh tranh của Accord 2018 với những nhược điểm của nó, cũng như có cái nhìn thực tế về mẫu xe này qua đánh giá của khách hàng.

Nhược điểm

Mặc dù giá bán đã giảm so với thời điểm mới ra mắt, nhưng so với mặt bằng giá trong phân khúc thì Honda Accord 2018 vẫn có giá thành khá cao. Có thể bởi vì nó là xe nhập khẩu nên chi phí sản xuất đầu vào cộng thêm phí phát sinh liên quan đến việc nhập khẩu đã khiến giá thành của nó như vậy.

Các dòng xe khác mang lại khá nhiều sự lựa chọn cho người dùng, trong khi Accord chỉ có một lựa chọn phiên bản, khó đáp ứng được thị hiếu đa dạng của khách hàng.
Nếu Honda áp dụng động cơ tăng áp cho khối động cơ của xe giống như trên Honda Civic hay nâng cấp về hộp số thì ắt hẳn xe sẽ có khả năng hoạt động mạnh mẽ hơn, đáp ứng tốt hơn nhu cầu cho những người yêu thích tốc độ.

Hệ thống giải trí hiện đại nhưng màn hình cảm ứng trên xe xử lý có phần chậm chạp, gây bất tiện cho người dùng, mặc dù lỗi này cũng không quá lớn.

Xem thêm giá xe Civic 2018

Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu xe độc, lạ thì dường như Accord không phải là sự lựa chọn lý tưởng khi mà cái tên này đã trở nên phổ biến và dễ “đụng hàng”.

Đánh giá của khách hàng

Khách hàng có tên Nguyễn Anh Vinh chia sẻ “Tôi đã sử dụng Accord trong 2 năm. Đánh giá là đẹp, trẻ trung và lái hay hơn Camry nhưng vẫn hơi ồn khi chạy nhanh. Ấn tượng máy 2.4 thôi mà rất bốc. Hiện nay tôi đã đổi sang Acura MDX 3.5 nhưng đạp ga không bốc ngay như Arcord mà có độ trễ, tôi thích Arcord ở điểm này”.

Trong khi đó, anh Trần Anh Khương lại bị thuyết phục bởi “những công nghệ mà Accord mang lại thật sự ấn tượng đối với phân khúc xe này. Hơn nữa xe của hãng Honda luôn tiết kiệm nhiên liệu”.

“Tôi rất an tâm khi sử dụng Accord. Trước khi mua xe tôi cũng đã tham khảo qua nhiều hãng xe. Nhưng với Honda, tôi được biết hãng trang bị hệ thống an toàn Honda Sensing trên tất cả các dòng giúp hỗ trợ tốt nhất, đảm bảo an toàn cho người lái. Bạn nhìn này, vỏ xe cũng rất dày và chắc chắn, hình như vỏ xe này dày hơn những mẫu cũ thì phải, vỏ xe cũng giúp hạn chế va đập cho người ngồi trong xe nếu chẳng may có va chạm xảy ra đấy!”- anh Phùng Tiến Dung cho biết, khi được hỏi tiêu chí để lựa chọn Accord làm bạn đồng hành.

--->> Xem thêm bảng giá xe Honda 2018 tại Ô Tô Phước Thành Honda

Tổng hợp và biên tập 
https://www.hondaotophuocthanh.vn/