Ưu, nhược điểm Toyota Avanza 2018

Chính thức có mặt tại Toyota Hiroshima Tân Cảng từ cuối tháng 09/2018, Toyota Avanza 2018 là một trong 3 mẫu xe giá rẻ mới nhất của Toyota được tung ra thị trường Việt Nam. Bên cạnh khả năng cạnh tranh về giá, liệu Avanza còn mang lại giá trị nào khác? Nếu bạn đang có nhu cầu tậu một chiếc ô tô thì hãy cùng tìm hiểu về ưu, khuyết điểm của mẫu xe này để làm phong phú hơn cho danh sách lựa chọn của bạn nhé.

Ưu điểm

Như đã nói ban đầu, xét đến mặt bằng chung tại Việt Nam, thì Avanza 2018 là dòng xe có giá mềm nhất của thương hiệu đến từ Nhật Bản, chỉ tầm 500-600 triệu đồng. Đây là ưu điểm đầu tiên, dễ nhận thấy được của mẫu 7 chỗ này.

Bên ngoài của chiếc Toyota Avanza mới năm 2018 sẽ không có nhiều thay đổi so với các mẫu xe trước, với kích thước gọn, giúp cải thiện tính cơ động, mang lại khả năng di chuyển linh hoạt nhất là trong khu vực nội thành, đông đúc, phù hợp cho những người có nhu cầu đi lại hằng ngày trên những quãng đường ngắn.

Avanza có nghĩa là tốc độ, cái tên được đặt theo đặc điểm xe. Chính vì vậy xe có một tốc độ to lớn với động cơ 1500 cc. Ngoài việc có một tốc độ mạnh mẽ, Toyota Avanza mới cũng được hỗ trợ với thiết kế thanh lịch và khí động học, nhờ vậy xe có độ vọt khi tăng tốc.

Hãng Toyota sử dụng vật liệu nhẹ hơn để chế tạo, giúp xe giảm trọng lượng, điều này cũng giúp giảm tiêu hao nhiên liệu khi vận hành.

Mang lại tầm quan sát tốt giúp cho việc lái xe trở nên dễ dàng hơn.

Khoang hành lý rộng rãi, hai hàng ghế sau có thể gập linh hoạt theo nhu cầu sử dụng.

Xem thêm bảng giá xe Hiace 2018

Với thiết kế 3 hàng ghế, đủ chỗ cho 5-6 người ngồi, đây thực sự là mẫu xe tiện dụng cho gia đinh đông người.

Dù vẫn có tiếng ồn, nhưng nếu so sánh với các xe cùng tầm giá trong phân khúc, thì người dùng có thể sẽ không có phàn nàn gì về khả năng cách âm khi chạy trong đô thị.

Khoảng sáng gầm tương đối cao cùng thiết kế khung gầm mang lại cho người dùng cảm giác lái chắc chắn.

Nhược điểm

Vì xe vẫn không thay đổi nhiều ở khâu thiết kế nên về mặt thẩm mỹ, khách hàng có thể không được bắt mắt lắm với phong cách thiết kế ngoại nội thất của Avanza, nếu không muốn nói là bị nhàm chán.

Giá rẻ giống như lưỡi dao 2 mặt, người ta mua vì nó rẻ nhưng chính vì rẻ nên không thể đòi hỏi nhiều ở trang bị tính năng tiện nghi, hiện đại.

Kích thước xe nhỏ nên không gian nội thất cũng tương đối hạn chế. Vị trí ghế giữa ở hàng ghế thứ 2 nhỏ, nên chỉ thoải mái nếu hàng ghế thứ 2 chở 2 người lớn và 1 trẻ nhỏ.

Xe chỉ phù hợp cho di chuyển trên đoạn đường ngắn, nếu cần đi đường trường thì động cơ hơi đuối sức. Hộp số vận hành kém mượt khi cần tăng tốc ở tốc độ cao.

Dù có một số nhược điểm nhưng rõ ràng, Avanza vẫn có được chỗ đứng trên thị trường bởi cái tên thương hiệu Toyoto vốn đã được người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng ở độ bền bỉ, khả năng giữ giá cũng như đánh giá cao về dịch vụ hậu mãi.

--->> Xem thêm bảng giá Toyota 2018 tại Hiroshima Tân Cảng Toyota

Tổng hợp và biên tập 
https://www.toyotahiroshima.net/