Hyundai Tucson FCV sẽ sớm được đổi mới

Hyundai đang có dự định mới khi mong muốn thay thế mẫu Tucson FCV bằng một chiến mã mới toanh. Từ những tìm hiểu của mình, showroom Hyundai Sài Gòn đã biết được rằng, Hyundai đang định ra mắt sản phẩm với mỗi lần sạc, nó có thể di chuyển được 579 km và khả năng thân thiện với môi trường khi không phát thải khí CO2.

Người mới

Một mẫu SUV chạy Hydro mới vừa được nhà sản xuất Hàn ra mắt nhằm thay thế cho chiếc Tucson FCV trong thời gian sắp tới. Đã có khá nhiều người dùng đánh giá mẫu xế hộp mới toanh này có gương mặt khá giống với chiếc FE Fuel Cell concept mà Hyundai đã từng cho lộ diện tại triển lãm Geneva hồi đầu năm.

Có thể thấy được rằng, mẫu xe đa dụng thân thiện với môi trường của Hyundai sẽ xuất hiện các công nghệ pin nhiên liệu Hybrid do chính họ đầu tư và phát triển. Công nghệ thứ 4 này đã được nâng hiệu suất chuyển đổi năng lượng lên đến 60% và với mỗi lần sạc, xe có thể đi được trong phạm vi 579 km.

Song song với đó, xe còn được gia tăng thêm 20% công suất so với những xe Hyundai Tucson 2018 phiên bản FCV trước đó, với khả năng đạt được công suất 161 mã lực. Công nghệ mới toanh này còn hỗ trợ cho động cơ xe có thể khởi động nhanh trong thời tiết âm đến 30 độ, đi kèm với khả năng chịu lực nén của bình nhiên liệu cũng tốt hơn trước.

Theo tìm hiểu, Tucson FCV vốn là một trong những chiến mã sở hữu pin nhiên liệu đầu tiên của Hyundai được sản xuất. Dù rằng ở thời điểm hiện tại, doanh số của xe khá khiếm tốn bởi cơ sở hạ tầng vẫn chưa đáp ứng được.

Dù vậy, theo nhận định từ phía Hyundai cho hay, đây sẽ là một trong những mẫu xế hộp tiềm năng của mình, những khẳng định này chắc chắn đến từ việc ngành công nghiệp xe hơi đang có những chuyển biến nhất định.

Người phát ngôn của Hyundai chia sẻ hãng sẽ sớm đẩy mạnh việc phát triển trong lĩnh vực công nghệ pin nhiên liệu Hydro. Họ sẽ tiếp tục nỗ lực đầu tư và nghiên cứu mạnh tay hơn về công nghệ này.

Chắc chắn Hyundai sẽ tập trung hơn vào việc phát triển năng hiệu suất chuyển đổi năng lượng, giảm kích thước, trọng lượng, tăng độ bền để ứng dụng vào những mẫu sedan nhỏ hơn.

Xem thêm giá xe Hyundai Grand i10

Cân nhắc mua lại FCA

Liên minh sản xuất xe hơi FCA đang là là nhà sản xuất xe hơi lớn thứ 7 thế giới, liên minh này có trong tay thương hiệu Fiat, Chrysler, Jeep, Maserati, Alfa Romeo. Vì thế, việc Hyundai muốn thâu tóm liên minh này để trở thành nhà sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới cũng là điều dễ hiểu.

Theo đó, nếu như sở hữu FCA, Hyundai dư sức mở rộng hoạt động của mình tại châu Mỹ, châu u thông qua nền tảng có sẵn của FCA, việc này vô cùng có lợi cho những thương hiệu Hàn Quốc.

Trong năm 2016, Hyundai - Kia đã có doanh số bán hàng là 7.88 triệu xe, còn liên minh châu Âu lại có mức 4.1 triệu chiếc được bán trên thế giới. Nếu như cả hai cũng nhau về một nhà, thì chắc chắn doanh số có thể đạt được là 12 triệu xe/năm, vượt mặt cả Volkswagen khoảng 10.3 triệu xe.

Theo các dự tính ban đầu, nếu muốn có được FCA thì Hyundai sẽ phải mất 9.83 tỷ USD, còn nếu như không màng đến thương hiệu xe hơi hạng sang Maserati và công ty sản xuất phụ tùng công nghệ cao Magneti Marelli thì giá trị của bản hợp đồng chỉ rơi vào khoảng 4.95 tỷ USD.

--->> Xem thêm bảng giá xe Hyundai mới tại showroom Sài Gòn Hyundai

Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/