Honda CR-V 2018 và 3 lần điều chỉnh giá

Được giới thiệu chính thức vào thị trường Việt Nam vào tháng 11/2017, tiếp đó Honda chính thức công bố giá bán vào tháng 1/2018. Theo nhận định của Honda Ô tô Kim Thanh, chỉ trong thời gian ngắn mà Honda CR-V 2018 đã 3 lần chỉnh sửa giá với 1 lần giảm và 2 lần tăng.

Vào ngày 12/11/2017, dòng xe 7 chỗ CR-V thế hệ mới đã xuất hiện tại Việt Nam. Khoảng thời gian đó, Honda Việt Nam đã cho biết, mức giá bán của CR-V 2018 cao nhất không vượt 1.1 tỷ đồng. Hiển nhiên, người dùng phải đợi tháng 1/2018 hãng mới mở bán xe với mức giá mềm.

Tuy nhiên, chưa kịp vui mừng thì Nghị định 116 đã siết chặt việc nhập khẩu xe hơi chính thức có hiệu lực vào 1/2018, điều này thúc đẩy Honda phải nhanh chóng đưa 700 chiếc CR-V về nước. Chính vì thế, nhiều người Việt không khỏi bất ngờ trước giá bán của xe đạt mức 1.136 tỷ đồng với bản tiêu chuẩn E, còn bản cao cấp L khoảng 1.256 tỷ đồng.

Sau khoảng thời gian im lặng chờ đợi, tiếp đến hồi tháng 3/2018, Honda Việt Nam tiếp tục đưa lô thứ hai CR-V về nước. Đây cũng là lô hàng đầu tiên hưởng mức thuế nhập khẩu 0%.

Ngay lập tức, giá bán của xe nhanh chóng giảm mạnh gần 200 triệu đồng. Trong đó, Honda CR-V E chỉ có mức giá 958 triệu đồng, giảm hẳn 178 triệu đồng so với trước. Phiên bản cao cấp nhất của xe CR-V L giảm 188 triệu đồng xuống còn 1.068 triệu đồng, còn mức giá ấn định là 988 triệu đồng.

Tháng 4/2018, Honda Việt Nam lần đầu tiên tăng mức giá 5 triệu đồng dành cho cả 3 biến thể Honda CR-V. Tiếp đến tháng 7/2018, hãng tiếp tục chỉnh sửa mức giá mới dành cho xe khi tăng thêm 10 triệu đồng.

Tại sao Honda CR-V liên tục tăng giá tại Việt Nam?

Không khó để có thể lý giải câu hỏi trên, theo những ghi nhận gần đây cho ta thấy, đầu tiên chính là việc chi phí phát sinh liên quan đến Nghị định 116. Tiếp đến chính là do sức hút của chiến mã thế hệ mới này, xe thiết kế 7 chỗ, vận hành mượt mà và tiện ích vượt bật.

Xem thêm bảng giá xe Civic 2018

Cuối cùng, thị trường nước ta mới chỉ xuất hiện Honda và General Motor là vượt ải Nghị định 116 thành công, tiếp tục mang đến thị trường xe nhập miễn thuế thành công. Cung không đủ cầu, lượng xe về nước nhỏ giọt nhưng người dùng lại tiếp tục chờ đợi đặt cọc tiên nhận xe mà chưa có ngày chính thức nhận hàng, vì thế Honda có quyền tăng giá bán của xe.

Giá xe Honda CR-V thực tế luôn cao hơn niêm yết

Dù đã có mức giá niêm yết, nhưng không ít người dùng Việt phải ngậm ngùi chi thêm chi phí khác mới có thể sở hữu chiếc crossover 7 chỗ đang làm mưa làm gió của Honda. Thời điểm cận tết, người dùng phải lót tay thêm cả trăm triệu đồng may ra mới nhận được xe, qua tết xe nhập khó về và luôn trong tình trạng khan hiếm hàng, nên nhiều người phải chấp nhận mua phụ kiện với mức giá khá cao về đưa xe về nhà.

Nhìn chung, việc điều chỉnh mức giá tăng nhẹ của Honda không thể nào làm đi cơn số xe nhập miễn thuế của khách hàng Việt, khi Honda CR-V liên tục khiến các bảng xếp hạng xe bán chạy tại Việt Nam chao đảo trong các tháng vừa qua, đặc biệt chính là cuộc chiến trực tiếp với Mazda CX-5.

--->> Xem thêm bảng giá Honda 2018 tại Ô tô Kim Thanh Honda

Tổng hợp và biên tập
https://www.hondaotokimthanh.org/