Doanh số Honda Civic và Kia Cerato tăng cao

Nhờ vào chính sách hợp lý, cùng với đó là thời điểm ra mắt phiên bản giá rẻ đúng lúc, đồng thời lại được hưởng thêm lợi thế mức thuế nhập khẩu 0%, đại lý Honda Ô tô Kim Thanh khẳng định điều này đã giúp cho Kia Cerato và Honda Civic sở hữu mức tăng trưởng doanh số đầy ấn tượng.

Doanh số tăng cao

Theo nhiều nguồn thông tin xe hơi cho hay, trong tháng 5/2018 vừa qua, trên thị trường xe hơi đã bắt đầu có những dấu hiệu ổn định trở lại, với tổng số lượng có đến 23.065 chiếc xe ô tô trao đến tay người tiêu dùng, tưng trưởng 9% so với những gì 4/2018 đã làm được.

Tất nhiên, số liệu trên được cung cấp bởi Hiệp hội các nhà sản xuất xe hơi Việt Nam - VAMA. Đặc biệt hơn hết, chính là gần như tất cả các sản phẩm trong phân khúc xe hạng C đều sở hữu tốc độ tăng trưởng một cách bất ngờ.

Trong đó, không thể nào không nhắc đến những mẫu xe có mức tăng trưởng doanh số cao nhất là 122%, đó đích thị là ô tô Civic 2018 mới toanh được miễn thuế, xe đã bán được 454 chiếc trong thời gian ngắn.

Kế đến, chính là cái tên Ford Focus với hơn 202 chiếc được tung ra thị trường, tăng trưởng 65%. Không thue kém bất kỳ một đối thủ nào, Kia Cerato cũng đã có một tháng đầy thuận lợi khi tình hình kinh doanh được cải thiện rõ nét, với hơn 1.045 xe được bán ra thị trường, tăng khoảng 23.52%.

Vậy lý do vì đâu Honda Civic và Kia Cerato lại có lượng tiêu thụ khủng như vậy, có lẽ nguyên nhân chính giúp 2 gương mặt này đều đứng đầu với mức tăng trưởng doanh số khủng trong các tháng vừa qua, chắc chắn nó đến từ việc nhà sản xuất đã tung ra thị trường phiên bản giá rẻ mới.

Xem thêm bảng giá City 2018

Yếu tố quyết định

Quả thật, đối với thị trường nước ta hiện nay thì đây chính là yếu tố rất quan trọng để đưa ra quyết định tìm kiếm người dùng. Không giống như trước đây, một biến thể 1.5L thường có mức giá là 903 triệu đồng. Chính vì thế, khả năng tiếp cận đến nhiều khách hàng của Honda Civic luôn gặp khó khăn.

So với năm 2017, thì hiện nay Honda đã phân phối thêm 2 biến thể mới giá rẻ hơn dành cho Honda Civic, gồm có 1.5E với mức giá 763 triệu đồng, còn bản 1.5G có giá bán khoảng 831 triệu đồng.

Quay ngược lại thời gian, vào cuối tháng 3/2018 lô xe Civic đầu tiên hưởng thuế nhập 0% chính thức cập cảng. Sau khi được bổ sung vào danh mục, chiến mã đã có doanh số tăng vượt bật.

Giống với Honda Civic, bản rút gọn của Kia cũng là sản phẩm đạt doanh số cao ấn tượng trong tháng qua, đó là nhờ tích hợp biến thể giá rẻ SMT chỉ 499 triệu đồng. Mức giá này thậm chí còn rẻ hơn hẳn các sản phẩm hạng B như Honda hay Toyota Vios.

Chính nhờ đó, Kia Cerato đã đạt được vị trí thứ 5 năm trong Top 10 xe bán chạy nhất thị trường Việt với doanh số 1.045 xe. Như vậy, nhờ vào biến thể giá rẻ đổ bộ về đã trở thành con mồi lớn giúp cho các chiến mã khác có cơ hội xuất hiện để tiếp cận người dùng, đồng thời cải thiện được doanh số đáng kể.

--->> Xem thêm mua xe Honda 2018 trả góp tại đại lý Ô tô Kim Thanh Honda

Tổng hợp và biên tập
https://www.hondaotokimthanh.org/