Đánh giá trải nghiệm của Mazda CX-5 2018

Không chỉ sở hữu ngôn ngữ thiết kế mới toanh, mà Mazda CX-5 thế hệ mới còn nhận được khối động cơ hoàn toàn mới đầy mạnh mẽ. Từ những tìm hiểu của mình, showroom Mazda Hồ Chí Minh đã biết được rằng, xe sở hữu khá nhiều công nghệ mới trên động cơ, giúp cho người dùng trải nghiệm được nhiều sự tinh tế hơn khi cho xe vận hành.

Trải nghiệm vận hành

Không khó để thừa nhận rằng, Mazda CX-5 mang đến nhiều cảm giác lái khá thú vị và nhiều cung bậc cảm xúc cho người cầm tay lái. Động cơ vận hành hiệu quả hơn hẳn, khi Mazda mang đến công nghệ SkyActiv mới toanh, với khả năng truyền động mượt mà làm cho bất kỳ ai cầm lái đều cảm nhận được sự cải tiến vượt trội trong suốt cuộc hành trình.

Điểm đặc biệt hơn thế nữa, chính là xe sở hữu một độ đầm chắc khá vững chải không cần phải bàn cãi. Người điều khiển sẽ cảm nhận rõ ràng hơn nữa, khi bắt đầu cho xe đi vào những khúc cua. Chính vì thế, bạn hoàn toàn có thể điều khiển xe Mazda CX-5 2018 gần như mọi địa hình, nhất là các đoạn đường đèo dốc, khúc cua với độ bám đường cực kỳ tốt.

Dù rằng với độ trễ ga nhất định của mình, nhưng với hệ thống phanh thì đây lại là một điểm đáng ghi nhận tuyệt vời, khi lệnh giảm tốc hay dừng xe gần như được truyền đi ngay lập tức ngay tại thời điểm đạp phanh. Điểm ấn tượng hơn nữa, dù cần năng lượng để truyền đến tất cả các bánh xe, nhưng khả năng tiêu hao nhiên liệu của xe lại không quá nhiều so với những gì người dùng vẫn tưởng tượng.

Trong quãng đường hơn 100 km, mẫu xế hộp chỉ tiêu tốn khoảng 7 lít nhiên liệu dành cho quãng đường trên, đây được xem là mức tiêu thụ khá hợp lý so với những sản phẩm SUV khác trong phân khúc. Điều đáng tiếc thay, dòng xe này vẫn chưa đạt điểm ấn tượng về độ ồn nếu khách hàng là người khó tính.

Xem thêm bảng giá Mazda3 

Độ ồn

Trong quá trình trải nghiệm thử thế hệ mới, nhiều khách hàng do được khi vận tốc của xe đạt đến 100 km/h, tùy thuộc vào đoạn đường như thế nào mà độ ồn có khi đạt mức 80 Db. Trong khi đó, độ ồn trung bình có thể đo được luôn dừng lại ở mức khoảng 65 Db.

Nếu như một sản phẩm sở hữu âm thanh ở mức dưới 70 Db, thì đây gần như được xem như 1 loại tiếng ồn trắng, nó tương tự như tiếng quạt máy hay tiếng gió, vì thế mà sẽ không gây khó chịu khi nghe lâu dài. Như vậy, con số 65 Db trên Mazda CX-5 là thông số chấp nhận được.

Hiện tại, nhà sản xuất đến từ Nhật Bản đang phân phối dòng xe này gồm có phiên bản 1 cầu 2x4 với mức giá dao động khoảng 1 tỷ 084 triệu đồng, trong khi đó phiên bản 2 cầu 4x4 có mức giá khởi điểm là 1 tỷ 134 triệu đồng.

Mặc dù có mức giá cao hơn hẳn so với những đối thủ khác trong phân khúc của mình, nhưng nhìn chung Mazda CX-5 vẫn xứng đáng với mức giá trên so với những gì mà thế hệ mới đang nhận được.

--->> Xem thêm bảng giá xe Mazda mới tại showroom Hồ Chí Minh Mazda

Tổng hợp và biên tập
http://xemazda.org/