Liệu Ford Ranger và Volkswagen Amarok có chung nền tảng

Một số đồn đoán gần đây cho hay, việc chia sẻ nền tảng giữa Ranger và Amarok mới sẽ giúp cho 2 thương hiệu này cắt giảm một số chi phí đầu tư. Từ những tìm hiểu của mình, showroom Ford Phú Mỹđã biết được rằng, đây có thể là động thái phát triển mới mà hai nhà sản xuất này muốn hướng đến nhằm tăng thêm tính cạnh tranh.

Cắt giảm chi phí

Quan hệ đối tác dòng xe thương mại giữa Volkswagen và Ford cuối cùng đã đi đến nhiều thuận lợi cho đôi bên, khi bắt đầu chia sẻ nền tảng mới dành cho các thế hệ tiếp theo của Ford Ranger lẫn Volkswagen Amarok, vì nếu sử dụng theo cách này cả hai hãng xe sẽ cắt giảm được chi phí và tăng thêm tính cạnh tranh cho sản phẩm.

Dù vậy, phải mất ít nhất vài năm nữa những chiến mã chung nền tảng mới thật sự có mặt tại các đại lý. Không chỉ dừng lại ở đó, tất cả các lĩnh vực được hai hãng khai thác triệt để, thật khó để khẳng định rằng cả hai thương hiệu sẽ không được lợi gì trong kế hoạch hợp tác lớn này trong tương lai.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, vẫn chưa thể nào biết được cả hai đang khám phá gì ở nhau, liệu giữa mối quan hệ này có gian lận gì nhau hay không. Đó đều là những lo lắng của ông Michael Bartsch - vị Giám đốc điều hành tập đoàn Volkswagen tại Úc khi được trang tin GoAuto phỏng vấn.

Vị giám đốc này còn bổ sung thêm “Một điều rõ ràng nhất khi cạnh tranh tại thị trường Úc, thương hiệu Volkswagen chấp nhận phải hạ mức giá bán cơ bản của Amarok, xe sẽ được ra đời tại Argentina và Đức. Cả hai thị trường này đều có chi phí cao dành cho sản phẩm có môi trường cạnh tranh nhất, mà các hãng có thể cùng nhau tham chiến”.

Ông còn chia sẻ thêm rằng, nếu như cả Volkswagen và Ford cùng nhau đầu tư và phát triển nhiều hơn nữa dành cho dòng xe bán tải trong tương lai, các sản phẩm này chắc chắn sẽ không giống nhau, đây là việc nhằm mục đích duy trì sự khác biệt giữa các thương hiệu với nhau.

Xem thêm giá xe Ford Everest

Nhiều dòng xe hiện đại trong tương lai

Theo nhiều nguồn tin cho hay, quan hệ đối tác hiện tại của hai nhà sản xuất xe hơi hiện chỉ là biên bản ghi nhớ, đề xuất thỏa thuận và cả 2 vẫn đang trong quá trình phân tích về việc cần phát triển những sản phẩm chung nào là thích hợp nhất ở thời điểm này.

Những bức hình gần đây tại sự kiện xe hơi chạy thử gần đây cho thấy, Ford Transit và cả Volkswagen Crafter 4Motion đã được chạy thử nghiệm cùng với nhau. Điều này cho thấy, sản phẩm xe van thương mại trong tương của hãng xe Blue Oval cũng có hy vọng chia sẻ công nghệ dẫn động 4 bánh với Volkswagen.

Theo kế hoạch đã được vạch ra, Ford đang chuẩn bị đưa xe Ford Ranger 2018 trở lại thị trường Hoa Kỳ, nhưng dường như dòng xe này trong hơi khác so với những biến thể xuất hiện ở các thị trường khác.

Quá trình lắp ráp và sản xuất xe sẽ bắt đầu ở Michigan vào cuối năm nay, khi được giới thiệu chính thức, xe sở hữu động cơ tăng áp 2.3 lít 4 xi lanh đến từ nhà sản xuất Blue Oval, đi kèm với đó là hộp số tự động 10 cấp. Dù vậy, nhà sản xuất Mỹ vẫn chưa cung cấp thêm thông tin về công suất của xe.

--->> Xem thêm bảng giá xe Ford mới tại showroom Phú Mỹ Ford

Tổng hợp và biên tập
http://www.fordphumy.org/