Vespa Sprint Việt Nam có thật sự khác biệt

Gần như không có sự khác biệt là bao so với phiên bản tại châu Âu, showroom Vespa Topcom chắc chắn rằng 2 phiên bản Vespa Sprint 125cc và 150cc đều có những đặc điểm mà phiên bản châu Âu nhận được.

Vào khoang thời điểm tháng 3, thị trường châu Âu đã tiếp tục đón nhận thêm sự ra đời của Vespa Sprint mới toanh, trong đó gồm có 3 phiên động cơ như động cơ 3 van 4 kỳ, 125cc, động cơ 150cc 2 kỳ và 4 kỳ.

Không thể chậm trễ hơn, thị trường Việt Nam cũng bắt đầu đón nhận xe Vespa Sprint mới với 2 lựa chọn là phiên bản động cơ 3 van, 4 kỳ 125 và 150 phân khối. Dòng xe này sẽ được dùng để thay thế cho dòng Vespa S, cũng giống như Primavera ra mắt để lắp khoảng trống cho Vespa LX.

Thiết kế trẻ trung

Thừa hưởng từ những điều tuyệt vời nhất đến từ phong cách thiết kế của Vespa Primavera và Sprint đời 1966, nhưng có thể thấy ở bản 2018 còn có sự hiện diện của những cải tiến mới nhằm tạo nên điểm mới lạ với các mẫu Scooter khác của thương hiệu.

Những đường nét thiết kế làm nên sự khác biệt của xe, thể hiện rõ nét tính thể thao, trẻ trung xuyên suốt từ phần đầu đến phần hậu của xe. Đèn pha nhận được thiết kế dạng lục giác, làm nên chi tiết thể thao linh hoạt. Kèm theo đó, đèn pha và đèn báo phanh của xe được tích hợp công nghệ LED bắt mắt.

Phần yên xe màu đen kèm nếp màu trắng tương phản, một nét đặc trưng yên xe thể thao và cổ điển của Vespa. Tay xách sau thuộc dạng vuông là nét mới trên xe, hơn nữa còn có gác chân được bố trí hợp lý hơn nhằm mang đến sự thoải mái cho người ngồi sau và đảm bảo tư thế ngồi thuận lợi nhất cho người lái.

Xem thêm giá xe Piaggio Medley

Cốp xe được chỉnh sửa để rộng rãi hơn, với nhiều không gian chứa đựng hành lý hơn nữa. Để có thể làm được như vậy, hãng đã di chuyển bình ắc quy của xe đến vị trí mới để tăng thêm không gian cho khoang chứa đồ dưới yên.

Vận hành êm ái hơn

Điều thu hút nhất của xe Vespa Sprint 2018 mới toanh chính là bộ la zăng hợp kim nhôm đa nan 12 inch. Có lẽ đây là lần đầu tiên bộ vành và lốp lại sở hữu kích thước lớn như thế lại tồn tại trên một mẫu Vespa nhỏ nhắn. Điều này mang đến cái nhìn hoàn toàn mới về dòng xe đặc tính thể thao, trang bị này còn thật sự phát huy năng lực trong quá trình di chuyển.

Các cải tiến khác xuất hiện trên chiến mã này, gồm có khung gầm được gia cố, nhằm tăng thêm độ cúng cáp và an toàn cho xe. Giảm xóc ở phía trước được bổ sung thêm bản lề dạng khớp nghiêng giúp việc vào cua diễn ra dễ dàng và an toàn hơn.

Theo đó, phần động cơ được gắn trên thân xe bằng cánh tay đòn đặc biệt, có thể hoạt động hai chiều (so với cơ chế một chiều được áp dụng trên các xe thế hệ trước), còn khối giảm âm lại có tác dụng kép giúp giảm rung tại các điểm tiếp xúc với người lái như sàn để chân, yên xe và tay lái của xe.

—>> Xem thêm bảng giá xe Piaggio mới tại showroom Topcom Vespa

Tổng hợp và biên tập
https://giaxevespahcm.net/